1. Có thể đóng tài khoản ví SenPay trong những trường hợp nào?
Tài khoản ví SenPay có thể được đóng trong các trường hợp sau:
1.1 Chủ tài khoản ví SenPay yêu cầu đóng tài khoản ví điện tử SenPay và đáp ứng các điều kiện sau:
- Chủ tài khoản ví SenPay đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến tài khoản ví SenPay, với SenPay hoặc với các đối tác thuộc SenPay;
- Không thuộc đối tượng bị điều tra của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan đến tài khoản SenPay;
- Hoàn tất hoặc hủy các giao dịch đang thực hiện;
- Tài khoản ví SenPay không thuộc các trường hợp đang xảy ra tra soát, khiếu nại; tranh chấp và chế tài;
- Không tồn tại số dư tài khoản ví SenPay, hoặc toàn bộ số dư tài khoản sẽ bị mất sau khi đóng tài khi đóng tài khoản ví SenPay;
- Không tồn tại trạng thái đang liên kết với tài khoản ngân hàng, hoặc đang liên kết với tài khoản của đối tác thuộc Ví SenPay.
1.2. Chủ tài khoản ví SenPay là cá nhân bị chết, bị tuyên bố là đã chết, bị mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
1.3 Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có tài khoản ví điện tử chấm dứt hoạt động theo quy định của Pháp luật;
1.4 Chủ tài khoản ví SenPay vi phạm cam kết hoặc các thỏa thuận về mở và sử dụng tài khoản ví điện tử với SenPay;
5.5 Các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật hiện hành.
2. Tài khoản SenPay sau khi đóng có được mở lại/ khôi phục không?
Tài khoản SenPay sau khi đóng sẽ không được mở lại, toàn bộ số dư tài khoản (nếu có) cũng sẽ bị mất và không thể khôi phục.
3. Số điện thoại từng sử dụng để mở Ví SenPay sau khi đóng tài khoản Ví thì có được đăng ký lại tài khoản Ví SenPay khác không?
Số điện thoại từng có thông tin tài khoản ví SenPay nhưng trạng thái dừng hoạt động có thể dùng để đăng ký tài khoản ví SenPay mới. Tài khoản ví SenPay mới sẽ không liên quan đến tài khoản ví SenPay đã hủy trước đó.
4. Cần cung cấp thông tin, chứng từ gì để yêu cầu tạm khóa/ ngưng tạm khóa/ đóng tài khoản ví SenPay?
Đối với yêu cầu từ chính chủ tài khoản:
- Trường hợp yêu cầu qua điện thoại/email: cung cấp 1 số thông tin cần thiết nhằm hỗ trợ SenPay xác minh chủ tài khoản.
- Trường hợp KH liên hệ trực tiếp văn phòng: chủ tài khoản cần cung cấp được giấy tờ tùy thân, số điện thoại mở ví, điền và ký tên xác nhận mẫu yêu cầu.
SenPay có quyền từ chối yêu cầu tạm khóa/ ngưng tạm khóa/ đóng tài khoản ví SenPay khi không thể xác minh thông tin chủ tài khoản.
Đối với yêu cầu không phải từ chính chủ tài khoản:
- SenPay chỉ tiếp nhận yêu cầu đóng tài khoản ví SenPay từ người thừa kế hợp pháp của chủ tài khoản trong trường hợp chủ tài khoản qua đời, bị Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyên bố là đã qua đời, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự.
- Người thừa kế hợp pháp cần cung cấp giấy xác nhận của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận chủ tài khoản đã qua đời hoặc mất tích và giấy chứng minh người thừa kế hợp pháp của chủ tài khoản. Trong trường hợp người thừa kế hợp pháp chưa đủ 15 tuổi, hoặc người hạn chế năng lực hành vi dân sự, hoặc người mất năng lực hành vi dân sự, hoặc người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Pháp luật Việt Nam phải thông qua người giám hộ hoặc người đại diện theo Pháp luật, người yêu cầu phải cung cấp được giấy chứng minh người giám hộ hoặc người đại diện theo Pháp luật được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Toàn bộ chứng từ cần được gửi đến SenPay qua bản photo công chứng thời hạn không quá 3 tháng khi gửi yêu cầu trực tiếp tại văn phòng/ gửi thư hoặc ảnh chụp chứng từ gốc khi gửi yêu cầu qua email.
5. Làm thể nào để tạm khóa/ ngưng tạm khóa/đóng tài khoản SenPay?
Để tạm khóa tạm khóa/ ngưng tạm khóa/đóng tài khoản ví SenPay hoặc cần giải đáp thêm thông tin, bạn vui lòng gửi yêu cầu đến hộp thư hotro@senpay.vn bằng email kích hoạt tài khoản để được hỗ trợ hoặc liên hệ tổng đài:
Hotline khẩn cấp: 1900 633 662
Từ 21h – 7h, thứ 2 – CN, cước phí 1000đ/phút
Hỗ trợ khẩn cấp: lộ thông tin tài khoản, khóa tài khoản, báo cáo giao dịch bất thường,..