Bên cung ứng dịch vụ: Công ty TNHH Ví FPT
Địa chỉ: 19 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mã số thuế: 0313388736
Bên sử dụng dịch vụ: Chủ tài khoản Ví điện tử SenPay
Điều 1. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
- VÍ FPT: Công ty TNHH Ví FPT, là tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
- SenPay: Là Ví điện tử thuộc Công ty TNHH Ví FPT;
- Tổ chức cung ứng Dịch vụ trung gian thanh toán (TCCUDVTGTT): Là các tổ chức không phải là ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp Giấy phép hoạt động cung ứng Dịch vụ trung gian thanh toán;
- Dịch vụ Ví điện tử (Dịch vụ VĐT): Ví điện tử SenPay, là dịch vụ do Ví FPT cung cấp cho Khách hàng một tài khoản điện tử định danh trên Ứng dụng Ví điện tử SenPay do Ví FPT tạo lập trên vật mang tin (như chip điện tử, sim điện thoại di động, máy tính...), cho phép lưu giữ một giá trị tiền tệ được đảm bảo bằng giá trị tiền gửi tương đương với số tiền được chuyển từ tài khoản thanh toán của Khách hàng tại ngân hàng vào tài khoản đảm bảo thanh toán của Ví FPT theo tỷ lệ 1:1 và được sử dụng làm phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt;
- Đơn Vị Chấp Nhận Thanh Toán (ĐVCNTT): Là tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ và chấp nhận thanh toán thông qua một hoặc một số dịch vụ TGTT do Ví FPT cung ứng;
- Ứng dụng Ví điện tử SenPay: Là sản phẩm Dịch vụ Ví điện tử thuộc sở hữu của Công ty TNHH VÍ FPT;
- Tài khoản Ví điện tử SenPay: Là một tài khoản điện tử định danh do Ví FPT cung cấp cho Khách hàng để sử dụng Dịch vụ Ví điện tử;
- Chủ tài khoản Ví điện tử SenPay/Khách hàng: Là Cá nhân đứng tên, đăng ký mở tài khoản đối với tài khoản VĐT SenPay Cá nhân; hoặc là Tổ chức đứng tên, đăng ký mở tài khoản đối với tài khoản VĐT SenPay của Tổ chức;
- Thông tin Khách hàng: Là những dữ liệu về Khách hàng do Khách hàng cung cấp hoặc hình thành trong quá trình sử dụng Dịch vụ và/hoặc Ví FPT thu thập và lưu trữ được trong quá trình tiếp xúc, thực hiện giao dịch với Khách hàng và/hoặc tổ chức, cá nhân có liên quan đến Khách hàng bao gồm cả dữ liệu cá nhân theo quy định của Nghị định 13/2023/NĐ-CP;
- Mật khẩu truy cập (Password): Là dãy các ký tự mà Khách hàng cần phải nhớ để nhập vào màn hình đăng nhập. Mật khẩu truy cập lần đầu do Ví FPT cung cấp, Khách hàng cần phải đổi mật khẩu từ lần đăng nhập đầu tiên;
- OTP (One time password): Là mật khẩu sử dụng một lần do Hệ thống Ví FPT sinh ra, sử dụng trong việc xác thực các giao dịch do Khách hàng thực hiện;
- Số điện thoại đăng ký: Là số điện thoại di động của Khách hàng được sử dụng để đăng ký tài khoản, nhận SMS OTP hoặc các tin nhắn khác từ SenPay.
- Ngân hàng liên kết: Là ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài nơi khách hàng sử dụng Ví điện tử mở tài khoản thanh toán và/ hoặc thẻ ghi nợ, trong đó tài khoản thanh toán và/ hoặc thẻ ghi nợ này được khách hàng sử dụng để liên kết với Ví điện tử của Khách hàng;
- Ngân hàng hợp tác: Là ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài có ký hợp đồng hoặc thỏa thuận với tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán về việc hợp tác cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán cho khách hàng;
- Biện pháp xác thực: Là các yếu tố mà Ví FPT dùng để xác thực định danh khách hàng bao gồm nhưng không giới hạn mật khẩu, OTP, PIN, dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học và các phương thức xác thực khác theo Quy định của Pháp luật.
- Sở hữu trí tuệ: Có nghĩa là toàn bộ bản quyền hiện tại và tương lai, bằng sáng chế, thương hiệu (dù được đăng ký hay không) hoặc quyền về cơ sở dữ liệu, sáng chế hoặc bí mật kinh doanh, bí quyết, quyền về thiết kế, các bản vẽ, tên hiệu thương mại và kinh doanh, tên miền và toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ khác và những ứng dụng đối với bất kỳ quyền nào nêu trên (trong đó những ứng dụng này có thể tạo ra) có thể được bảo vệ tại bất kỳ quốc gia liên quan nào trên thế giới;
- Hệ thống VÍ FPT: Là tập hợp toàn bộ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động kinh doanh của Ví FPT, bao gồm nhưng không giới hạn các thiết bị cung cấp Dịch vụ công nghệ thông tin, các phần mềm xử lý, quản lý, lưu trữ hồ sơ, và các phần mềm tác nghiệp của VÍ FPT;
- Ngày Làm Việc: Là ngày theo Dương lịch, không bao gồm các ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định của Pháp luật Việt Nam;
- Tháng: Có nghĩa là Tháng theo Dương lịch và “hàng tháng” sẽ được hiểu tương ứng;
- Hoạt động 24/7: Là tính sẵn sàng hoạt động liên tục của Hệ thống cung cấp Dịch vụ: 24 giờ mỗi ngày và 07 ngày mỗi tuần.
ĐIỀU 2. NGUYÊN TẮC MỞ, SỬ DỤNG TÀI KHOẢN VÍ ĐIỆN TỬ
2.1 Nguyên tắc chung trong việc mở và sử dụng VĐT:
2.1.1 Đối tượng được cung cấp dịch vụ VĐT:
- Khách hàng cá nhân: Người đủ 18 tuổi trở lên có năng lực Pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của Pháp luật Việt Nam;
- Khách hàng doanh nghiệp:
- Doanh nghiệp là pháp nhân, doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh cá thể và các doanh nghiệp khác được thành lập và hoạt động tại Việt Nam;
- Ngành nghề kinh doanh hợp pháp theo quy định của Pháp luật Việt Nam;
Khách hàng cần cung cấp các tài liệu, thông tin, dữ liệu để xác minh thông tin nhận biết khách hàng theo quy định tại Khoản 2.2 Điều 2 của Thỏa thuận này.
2.1.2 Khách hàng phải hoàn thành việc liên kết tài khoản VĐT với tài khoản thanh toán bằng Đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ (có gắn tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam) của Khách hàng tại Ngân hàng liên kết.
2.1.3 Khách hàng có thể nạp tiền vào VĐT qua các hình thức sau:
Nộp tiền mặt vào tài khoản đảm bảo thanh toán cho dịch vụ VĐT của Ví FPT mở tại các Ngân hàng hợp tác;
- Nhận tiền từ tài khoản đồng Việt Nam của Khách hàng tại các Ngân hàng liên kết;
- Nhận tiền từ tài khoản đồng Việt Nam mở tại Ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài;
- Nhận tiền từ các VĐT SenPay khác
- Nhận tiền từ Ví điện tử khác ngoài hệ thống (do tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử khác mở).
2.1.4 Khách hàng được sử dụng Ví điện tử để:
- Rút tiền ra khỏi Ví điện tử về tài khoản đồng Việt Nam của Khách hàng tại Ngân hàng liên kết;
- Chuyển tiền đến tài khoản đồng Việt Nam mở tại Ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài;
- Chuyển tiền đến Ví điện tử SenPay khác;
- Chuyển tiền đến Ví điện tử khác ngoài hệ thống (do tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử khác mở);
- Thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ; nộp phí, lệ phí cho các dịch vụ công hợp pháp theo quy định của Pháp luật.
2.2 Hồ sơ mở tài khoản Ví điện tử
2.2.1 Đối với Khách hàng đăng ký mở tài khoản VĐT cá nhân:
a. Trường hợp Khách hàng cá nhân là người có Quốc tịch Việt Nam: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, Quốc tịch, nghề nghiệp, chức vụ, CCCD/thẻ CC gắn chip, ngày cấp, ngày hết hạn hiệu lực. nơi cấp của CCCD/thẻ CC gắn chip, nơi đăng ký địa chỉ thường trú và nơi ở hiện tại khác (nếu có), email, số điện thoại đăng ký VĐT; mã số thuế (nếu có); thuộc đối tượng người không cư trú hay người cư trú, thông tin sinh trắc học của chủ VĐT.
b. Trường hợp Khách hàng cá nhân là người có Quốc tịch nước ngoài: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, Quốc tịch, nghề nghiệp, chức vụ, số hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp hộ chiếu, ngày hết hạn hiệu lực của hộ chiếu, số định danh người nước ngoài (nếu có), số thị thực nhập cảnh hoặc số giấy tờ thay thị thực nhập cảnh, nơi đăng ký cư trú tại Việt Nam (nếu có cư trú), thuộc đối tượng người cư trú hay không cư trú, email, số điện thoại đăng ký VĐT, thông tin sinh trắc học của chủ VĐT.
c. Trường hợp Khách hàng cá nhân là người có từ hai quốc tịch trở lên: Bao gồm các thông tin tương ứng ở Khoản a và b kể trên và số hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, ngày hết hạn hiệu lực của hộ chiếu, quốc tịch, địa chỉ cư trú ở quốc gia mang quốc tịch còn lại.
2.2.2 Đối với Khách hàng đăng ký mở tài khoản VĐT doanh nghiệp:
a. Các giấy tờ chứng minh việc Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động hợp pháp (gọi chung là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) và chứng từ chứng minh tư cách người đại diện theo Pháp luật và CCCD/thẻ CC gắn chip của người đại diện theo Pháp luật:
Chứng từ chứng minh việc Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động hợp pháp (gọi chung là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký thành lập Doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc;
- Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư hoặc Quyết định thành lập hoặc giấy phép hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế.
b. Chứng từ chứng minh tư cách người đại diện theo Pháp luật gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp có thông tin người đại diện theo Pháp luật. Trường hợp có giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp có thể hiện người đại diện theo Pháp luật thì xác định người đại diện theo Pháp luật theo điều lệ của Doanh nghiệp hoặc nghị quyết/biên bản họp của hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng quản trị xác định người đại diện theo Pháp luật hoặc;
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Doanh nghiệp hoặc văn bản xác định người đại diện theo Pháp luật của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.=
c. Thông tin về người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp tương tự như thông tin yêu cầu ở Khoản 2.2.1 Điều này
d. Thông tin về Kế toán trưởng hoặc Người phụ trách kế toán (nếu có) của doanh nghiệp tương tự như thông tin yêu cầu ở Khoản 2.2.1 Điều này, không bao gồm thông tin sinh trắc học.
2.2.3 Ví FPT không cung cấp dịch vụ VĐT đối với các đối tượng đăng ký mở tài khoản Ví điện tử ngoài các trường hợp đã nêu ở Khoản 2.1.1 Điều này hoặc thuộc các đối tượng trên những thông tin cung cấp không đủ theo yêu cầu tại Khoản 2.2 Điều này.
2.3 Quản lý thông tin Khách hàng
2.3.1 Thu thập thông tin khách hàng:
- Bằng việc đăng ký sử dụng Dịch vụ Ví điện tử, Khách hàng đồng ý rằng Ví FPT được quyền thu thập, sử dụng và cung cấp Thông tin Khách hàng theo quy định của bản Thỏa thuận này và theo Chính sách xử lý dữ liệu cá nhân của Ví FPT.
- Thu thập Thông tin Khách hàng: Thông tin Khách hàng có thể được thu thập thông qua các yêu cầu đối với Khách hàng (hoặc Người đại diện của Khách hàng), hoặc Ví FPT thu thập từ các nguồn cung cấp thông tin (bao gồm cả thông tin được phổ biến rộng rãi), được khởi tạo hoặc tổng hợp cùng với các thông tin khác mà Ví FPT có được.
2.3.2 Sử dụng Thông tin Khách hàng:
Ví FPT và các đơn vị liên kết với Ví FPT sẽ sử dụng Thông tin Khách hàng có liên quan đến các mục đích sau:
- Phục vụ các yêu cầu trong hoạt động nội bộ của Ví FPT hoặc các đơn vị liên kết với Ví FPT, bao gồm nhưng không giới hạn bởi: Các mục đích quản lý thông tin Dịch vụ, và rủi ro; quy hoạch và phát triển Hệ thống hoặc sản phẩm, bảo hiểm, kiểm toán và điều hành, các mục đích khác có liên quan;
- Xử lý các trường hợp nghi ngờ gian lận, giả mạo, vi phạm quy định pháp luật;
- Thực thi hoặc bảo vệ các quyền của Ví FPT và các đơn vị liên kết của Ví FPT;
- Duy trì mối quan hệ tổng thể của Ví FPT với Khách hàng (kể cả hoạt động chăm sóc Khách hàng, tiếp thị hoặc xúc tiến các Dịch vụ tài chính và các sản phẩm có liên quan đến Khách hàng và nghiên cứu thị trường).
2.3.3 Cung cấp Thông tin Khách hàng:
Thông tin Khách hàng sẽ được cung cấp trong các trường hợp sau:
- Theo yêu cầu của Khách hàng và/hoặc Giám hộ/Người đại diện theo pháp luật của Khách hàng và/hoặc Người được Khách hàng uỷ quyền;
- Theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
- Theo yêu cầu của bên thứ ba được Khách hàng đồng ý hoặc uỷ quyền;
- Theo yêu cầu bằng văn bản của người thừa kế của Khách hàng.
2.4 Việc liên kết tài khoản VĐT với tài khoản thanh toán/thẻ ghi nợ của Khách hàng tại Ngân hàng liên kết
- Khách hàng phải hoàn thành việc liên kết tài khoản VĐT với tài khoản thanh toán bằng Đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ (có gắn tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam) của Khách hàng mở tại Ngân hàng liên kết trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc kể từ khi mở tài khoản VĐT thành công.
- Trong trường hợp Khách hàng đã liên kết tài khoản VĐT với thẻ ghi nợ hoặc tài khoản ngân hàng thành công, sau đó hủy liên kết, không còn liên kết với thẻ hoặc tài khoản ngân hàng nào thì trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc sau đó cần liên kết với thẻ hoặc tài khoản ngân hàng để duy trì việc sử dụng VĐT. Nếu sau 07 ngày Khách hàng vẫn không liên kết VĐT với thẻ ghi nợ hoặc tài khoản ngân hàng, Ví FPT sẽ thông báo đến Khách hàng và Khách hàng có tối đa 01 (một) tháng để hoàn thành việc liên kết VĐT với thẻ ghi nợ hoặc tài khoản ngân hàng của Khách hàng. Quá thời hạn trên Khách hàng chưa hoàn thành việc liên kết VĐT với thẻ ghi nợ hoặc tài khoản ngân hàng, Ví FPT sẽ tiến hành đóng VĐT của Khách hàng, số dư còn lại (nếu có) sẽ hoàn trả cho khách hàng theo quy trình đóng VĐT.
- Một tài khoản VĐT có thể được liên kết với một hoặc nhiều tài khoản hoặc thẻ ghi nợ của Khách hàng (chủ Ví điện tử) tại các ngân hàng liên kết;
2.5 Các hành vi bị cấm khi mở Ví điện tử
- Mở hộ tài khoản VĐT
- Mở hoặc duy trì tài khoản VĐT nặc danh, mạo danh.
2.6 Hạn mức giao dịch
2.6.1 Tổng hạn mức giao dịch qua các tài khoản VĐT SenPay cá nhân của 01 (một) Khách hàng tại Ví FPT tối đa là 100 (một trăm) triệu đồng Việt Nam trong 01 (một) tháng. Bao gồm các loại giao dịch:
- Thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ, nộp phí, lệ phí, dịch vụ công hợp pháp
- Chuyển tiền từ tài khoản VĐT đến tài khoản Ngân hàng, chuyển đến VĐT SenPay khác hoặc chuyển tiền đến VĐT thuộc Tổ chức cung ứng dịch vụ VĐT khác)
Hạn mức này không áp dụng đối với Ví điện tử có ký thỏa thuận hoặc hợp đồng làm Đơn vị chấp nhận thanh toán của Công ty TNHH Ví FPT
2.6.2 Chính sách hạn mức giao dịch: Là số tiền tối đa mà Khách hàng được phép thực hiện đối với các giao dịch qua Hệ thống Ví FPT.
Các hạn mức giao dịch bao gồm: Hạn mức giao dịch/ lần, Hạn mức giao dịch/ ngày và hạn mức số lần giao dịch/ ngày trong đó:
- Hạn mức số tiền giao dịch/ lần: Là số tiền tối đa Khách hàng được phép thực hiện trong một lần giao dịch;
- Hạn mức số tiền giao dịch/ ngày: Là số tiền tối đa Khách hàng được phép giao dịch trong một ngày;
- Hạn mức số lần giao dịch/ngày: Là số lần giao dịch tối đa Khách hàng được phép thực hiện trong một ngày.
Chính sách về hạn mức giao dịch sẽ được áp dụng theo quy định của Ví FPT công bố theo từng thời kỳ nhưng không vượt quá hạn mức đối với các loại giao dịch và hạn mức quy định tại Khoản 2.6.1 Điều này.
2.6.3 Ví FPT có thể thay đổi hạn mức tối thiểu hoặc tối đa mà không cần sự chấp thuận của Khách hàng. Việc thay đổi hạn mức Ví FPT phải đáp ứng tuân thủ quy định của cơ quan có thẩm quyền liên quan. Khi thay đổi hạn mức, Ví FPT sẽ thông báo công khai trên trang website https://senpay.vn hoặc qua ứng dụng VĐT SenPay và/hoặc thông qua các phương tiện truyền thông thích hợp để thông báo tới Khách hàng.
ĐIỀU 3. CHÍNH SÁCH PHÍ DỊCH VỤ
3.1 Biểu phí Dịch vụ Ví điện tử tuân theo quy định hiện hành của Ví FPT và được thông báo công khai trên website https://senpay.vn và/hoặc qua ứng dụng VĐT SenPay và/hoặc thông qua các phương tiện truyền thông thích hợp để thông báo tới Khách hàng.
3.2 Phí Dịch vụ gồm phí theo giao dịch/ phí thu hàng kỳ (tháng/quý/năm), phí duy trì, quản lý tài khoản VĐT và các loại phí khác (nếu có).
3.3 Phí Dịch vụ sẽ được thu bằng cách trích Nợ từ tài khoản VĐT của Khách hàng hoặc phương thức khác theo thỏa thuận giữa Ví FPT và Khách hàng. Tùy theo từng loại phí và từng loại giao dịch mà phí Dịch vụ sẽ được thu trên từng giao dịch hoặc thu theo định kỳ. Khách hàng cam kết sẽ thanh toán đầy đủ các loại phí Dịch vụ liên quan cho Ví FPT trong phạm vi thời hạn được yêu cầu.
ĐIỀU 4. TRUY CẬP VÀ XỬ LÝ GIAO DỊCH
4.1 Các giao dịch thực hiện qua Dịch vụ Ví điện tử phải được lập với các thông tin chính xác và đầy đủ theo quy định của Ví FPT.
4.2 Ứng dụng Dịch vụ Ví điện tử có sử dụng danh bạ điện thoại trong giao dịch chuyển tiền và vị trí thiết bị (do khách hàng tùy chọn cài đặt cho phép truy cập).
- Giao dịch của Khách hàng sẽ không được Ví FPT xử lý thành công nếu:
- Không được Ngân hàng nơi Khách hàng mở thẻ ghi nợ/ tài khoản ngân hàng cấp phép giao dịch.
- Tài khoản có số dư không đủ giao dịch.
- Giao dịch vượt hạn mức cho phép.
- Không cung cấp đầy đủ các thông tin, chứng từ hoặc thông tin, chứng từ được cung cấp không đáp ứng các yêu cầu cho từng loại giao dịch.
- Các trường hợp khác nhận thấy giao dịch có phát sinh rủi ro theo quy định của Ví FPT và/hoặc Ngân hàng và/hoặc Tổ chức thẻ.
- Một giao dịch cụ thể bị hạn chế hoặc cấm bởi Pháp luật, và/hoặc các quy định nội bộ của các bên liên quan vì bất cứ lý do gì.
4.4 Khách hàng chấp nhận rằng bất cứ hành động nào truy cập vào Hệ thống Ví FPT bằng mã đăng nhập, mật khẩu, OTP hoặc dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học là do Khách hàng tạo ra và Khách hàng chịu mọi trách nhiệm về các giao dịch sau khi đăng nhập.
Điều 5. GIAO DỊCH KHÔNG HỦY NGANG
5.1 Khách hàng không thể huỷ, thay đổi, phủ nhận, thoái thác bất kỳ giao dịch nào đã được xác định đã thực hiện thành công. Ngoại trừ, yêu cầu hủy giao dịch được gửi đến Ví FPT ngay lập tức sau khi Khách hàng thực hiện giao dịch và Ví FPT chưa ghi nhận hoặc chưa xử lý giao dịch trên Hệ thống Ví FPT theo yêu cầu của Khách hàng và việc hủy giao dịch không ảnh hưởng đến lợi ích của Ví FPT cũng như lợi ích của bất kỳ một bên thứ ba khác.
5.2 Các giao dịch đã được gửi tới Ví FPT hợp lệ và được chấp thuận có đầy đủ tính pháp lý ràng buộc giữa Ví FPT và Khách hàng.
ĐIỀU 6. CÁC HÀNH VI BỊ CẤM KHI SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ
6.1 Đối với khách hàng:
- Vi phạm quy định của Pháp luật và Vi phạm quy định về mở và sử dụng tài khoản VĐT của Ví FPT;
- Thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Ví FPT hoặc bất cứ bên thứ ba nào;
- Phân tán các phần mềm độc hại cho hệ thống, dữ liệu của Ví FPT;
- Cung cấp thông tin sai sự thật hoặc không chính xác liên quan đến các giao dịch được thực hiện trên tài khoản Ví điện tử;
- Sử dụng tài khoản Ví để thực hiện các giao dịch cho các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, lừa đảo, gian lận hoặc các vi phạm Pháp luật khác;
- Mua, bán, cho thuê, chuyển nhượng tài khoản Ví hoặc thông tin tài khoản VĐT
6.2 Đối với Ví FPT:
- Cho phép khách hàng sử dụng VĐT khi chưa thu thập đủ thông tin như quy định tại Khoản 2.2 Điều 2 của Thỏa thuận này và, hoặc chưa liên kết VĐT với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ có liên kết với tài khoản đồng Việt Nam của chính chủ VĐT mở tại Ngân hàng liên kết
- Cấp tín dụng cho Khách hàng sử dụng tài khoản VĐT, trả lãi trên số dư tài khoản VĐT hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên tài khoản VĐT so với giá trị tiền Khách hàng nạp vào tài khoản VĐT.
Điều 7. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG
7.1 Quyền của Khách hàng
Được sử dụng Dịch vụ Ví điện tử trong trong phạm vi cho phép của Ví FPT theo quy định tại Thỏa thuận này và chịu trách nhiệm toàn bộ về tính chính xác và đầy đủ, trung thực, theo hạn mức quy định của Ví FPT trong từng thời kỳ.
Sử dụng Dịch vụ theo quy định của Ví FPT. Trường hợp có sự thay đổi về hướng dẫn sử dụng Dịch vụ, Khách hàng thừa nhận và đồng ý rằng Ví FPT sẽ chỉ cần đăng tải trên website https://senpay.vn và/hoặc qua ứng dụng VĐT SenPay mà không cần thêm bất kỳ sự thông báo nào khác từ Ví FPT.
Sử dụng số tiền trên tài khoản VĐT SenPay của mình để thực hiện các giao dịch hợp pháp, hợp lệ. Chủ tài khoản VĐT SenPay được Ví FPT tạo điều kiện để sử dụng tài khoản VĐT SenPay của mình thuận tiện và an toàn;
Yêu cầu Ví FPT thực hiện các giao dịch (nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ, nộp phí, lệ phí, dịch vụ công) hợp pháp, hợp lệ và được cung cấp thông tin về các giao dịch thanh toán, số dư trên tài khoản VĐT SenPay của mình theo thỏa thuận với Ví FPT;
Được yêu cầu Ví FPT tạm khóa, đóng tài khoản VĐT SenPay khi cần thiết; được gửi thông báo cho Ví FPT về việc phát sinh tranh chấp về tài khoản VĐT SenPay;
Chấm dứt sử dụng Dịch vụ sau khi đã thực hiện các hướng dẫn, trình tự yêu cầu ngừng sử dụng Dịch vụ của Ví FPT và được Ví FPT chấp thuận.
Gửi yêu cầu khiếu nại liên quan tới việc sử dụng Dịch vụ theo đúng hướng dẫn của Ví FPT.
Xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân, yêu cầu hạn chế xử lý dữ liệu cá nhân hoặc yêu cầu cung cấp cho bản thân dữ liệu cá nhân
Phản đối việc xử lý dữ liệu cá nhân nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị.
Yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân
Các quyền khác theo thỏa thuận riêng biệt với Ví FPT và các quy định Pháp luật liên quan.
7.2 Nghĩa vụ của Khách hàng
Tuân thủ các quy định của Ví FPT và quy định của bản Thỏa thuận này về sử dụng dịch vụ theo đúng quy định, hướng dẫn của Ví FPT và quy định của Pháp luật;
Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ví FPT khi đăng ký và trong quá trình sử dụng dịch vụ. Thông báo ngay cho Ví FPT khi có bất kỳ thay đổi nào;
Khách hàng chịu trách nhiệm đảm bảo tính bảo mật của thông tin, tin nhắn dịch vụ và thư điện tử, tín hiệu dịch vụ từ Hệ thống của Ví FPT gửi theo thông tin khai báo mà Khách hàng đã đăng ký. Nếu thông tin, tin nhắn của dịch vụ hoặc thư điện tử bị truy cập hoặc sử dụng bởi một bên không có thẩm quyền không có lỗi của Ví FPT, Khách hàng đồng ý sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về chi phí, thiệt hại, ảnh hưởng phát sinh;
Trong toàn bộ quá trình thiết lập, quản lý, sử dụng dịch vụ Ví điện tử do Ví FPT cung ứng, Khách hàng đồng ý và chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề phát sinh khi đồng ý nhận tin nhắn/thư điện tử/thông báo qua ứng dụng do Ví FPT gửi tới để:
- Thông báo biến động số dư tài khoản Ví điện tử, tình trạng giao dịch.
- Thông báo Thông báo mật khẩu đăng nhập Dịch vụ, thông báo khác phục vụ cho việc thực hiện giao dịch với Khách hàng.
- Thông báo về các quy định, sản phẩm, dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi
Thường xuyên kiểm tra số dư các tài khoản, bảng kê các giao dịch phát sinh và sao kê tài khoản, thông báo ngay cho Ví FPT nếu có bất kỳ sự khác biệt nào. Chịu trách nhiệm về tất cả các giao dịch tài chính đã được thực hiện thành công bằng các hình thức xác thực như Tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN, soft Token, yếu tố xác thực thứ hai, sinh trắc học.
Khách hàng chịu trách nhiệm áp dụng mọi biện pháp hợp lý nhằm đảm bảo an toàn, đảm bảo tính tương thích cho các loại máy móc thiết bị, phần mềm Hệ thống, phần mềm ứng dụng...do Khách hàng sử dụng khi kết nối, truy cập vào Dịch vụ nhằm kiểm soát, phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng hoặc truy cập trái phép Dịch vụ.
Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ các thông tin của bên thứ ba (nhà cung cấp Dịch vụ) trên màn hình dịch vụ trước khi sử dụng; đọc, hiểu, tuân thủ và ràng buộc bởi các quy định liên quan tới giao dịch trước khi sử dụng.
Tuân thủ các quy định của Ví FPT về giải quyết tra soát, khiếu nại, tranh chấp, theo các quy định chung và các thỏa thuận giữa Ví FPT và Khách hàng.
Phối hợp với Ví FPT và các đối tác liên quan để tìm nguyên nhân xử lý các lỗi Khách hàng phản ánh trong quá trình sử dụng Dịch vụ.
Không được cho thuê, cho mượn tài khoản VĐT của mình, không được sử dụng tài khoản của mình cho các giao dịch thanh toán đã có bằng chứng về nguồn gốc bất hợp pháp; Thông báo kịp thời với Ví FPT khi phát hiện thấy sai sót, nhầm lẫn trên tài khoản của mình hoặc tài khoản của mình bị lợi dụng;
Khách hàng cam kết là chủ sở hữu duy nhất số thuê bao điện thoại đã đăng ký, chịu trách nhiệm trong trường hợp có khiếu nại phát sinh từ việc thông tin thuê bao của Khách hàng tại nhà mạng là không chính chủ;
Hoàn trả ngay lập tức và vô điều kiện cho Ví FPT theo yêu cầu của Ví FPT đối với các khoản tiền do Ví FPT ghi có nhầm, thừa vào tài khoản (nếu có), các giao dịch nhầm lẫn, gian lận, nghi ngờ gian lận, giao dịch bị chủ thể khiếu nại là gian lận mà Khách hàng không chứng minh được quyền sở hữu hoặc được sử dụng hợp pháp. Trong các trường hợp này, Khách hàng đồng ý để Ví FPT tự động trích các khoản tiền này mà không cần thông báo cho Khách hàng, nếu số dư không đủ, khoản phải trả còn lại sẽ được xác định là khoản nợ của Khách hàng với Ví FPT và Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán theo yêu cầu của Ví FPT;
Thông báo ngay cho Ví FPT xử lý trong trường hợp thiết bị cung cấp OTP bị mất cắp, thất lạc;
Đối với các dịch vụ liên quan đến bên thứ ba gồm: Tổ chức thanh toán, Tổ chức trung gian thanh toán, Ngân hàng, Khách hàng, ĐVCNTT, các đối tác cung cấp giải pháp xác thực, định danh khách hàng: Khách hàng trao quyền cho Ví FPT được sử dụng thông tin Khách hàng để cung cấp cho Tổ chức thanh toán, Tổ chức trung gian thanh toán, Ngân hàng, ĐVCNTT và các đối tác cung cấp giải pháp xác thực, định danh khách hàng để thực hiện định danh, xác thực giao dịch, đối soát số liệu, thanh toán, tra soát khiếu nại và các công việc khác nhằm cung cấp Dịch vụ cho Khách hàng.
Đảm bảo có đủ tiền trên tài khoản VĐT SenPay để thực hiện các giao dịch đã lập;
Chấp hành các quy định về mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay tại bản Thỏa thuận này;
Kịp thời thông báo cho Ví FPT khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn trên tài khoản VĐT SenPay của mình hoặc nghi ngờ tài khoản VĐT SenPay của mình bị lợi dụng;
Hoàn trả hoặc phối hợp với Ví FPT hoàn trả các khoản tiền do sai sót, nhầm lẫn đã ghi Có vào tài khoản VĐT SenPay của mình;
Đồng ý cho Ví FPT chủ động trích nợ tài khoản VĐT để thu phí giao dịch phát sinh theo biểu phí giao dịch được Ví FPT quy định từng thời kỳ.
Cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chính xác các thông tin liên quan về mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay. Thông báo kịp thời và gửi các giấy tờ liên quan cho Ví FPT khi có sự thay đổi về thông tin đã đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay;
Duy trì số dư tối thiểu trên tài khoản VĐT SenPay theo quy định của Ví FPT ban hành từng thời kỳ (nếu có);
Chịu trách nhiệm về những thiệt hại do sai sót hoặc bị lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản do lỗi của mình;
Không được sử dụng tài khoản VĐT SenPay để thực hiện cho các giao dịch nhằm các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, lừa đảo, gian lận hoặc các hành vi vi phạm Pháp luật khác.
Các trách nhiệm khác theo quy định tại bản Thỏa thuận này, cũng như các yêu cầu, hướng dẫn của Ví FPT tại từng thời điểm cũng như các quy định sửa đổi, bổ sung có liên quan (nếu có).
Điều 8. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA VÍ FPT
8.1 Quyền của Ví FPT
Cung cấp cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về thông tin Khách hàng và/hoặc các thông tin giao dịch theo đúng quy định của Pháp luật.
Yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân, dữ liệu sinh trắc học, ảnh chân dung, chữ ký khi Khách hàng thực hiện các yêu cầu liên quan đến Dịch vụ Ví điện tử.
Yêu cầu khách hàng thực hiện xác minh giao dịch bao gồm nhưng không hạn chế các hình thức xác minh bằng mật khẩu, OTP, PIN, dấu hiệu nhận diện sinh trắc học.
Yêu cầu khách hàng liên kết với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ có liên kết với tài khoản đồng Việt Nam của chính khách hàng mở tại ngân hàng liên kết. Đóng VĐT của Khách hàng nếu không thực hiện liên kết với thẻ/tài khoản ngân hàng trong thời gian quy định sau khi Ví FPT đã thông báo.
Ví FPT chỉ chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại, tổn thất của Khách hàng phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ mà thiệt hại, tổn thất này là do lỗi chủ quan của Ví FPT gây ra.
Ví FPT được miễn trách nhiệm đối với những thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp mà Khách hàng phải chịu phát sinh từ hoặc liên quan tới do:
- Việc sử dụng dịch vụ của Khách hàng được Khách hàng ủy quyền cho người thứ ba hoặc;
- Tin nhắn được thực hiện bởi một bên thứ ba mà người này bằng bất cứ cách nào thực hiện việc kết nối thiết bị của họ tới số thiết bị mà Khách hàng đã đăng ký hoặc;
- Khách hàng bị mất quyền truy cập thiết bị đang cài đặt ứng dụng sử dụng dịch vụ của Ví FPT.
- Sự ngắt quãng, trì hoãn, chậm trễ tình trạng không sẵn sàng sử dụng hoặc bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ do các nguyên nhân ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của Ví FPT, bao gồm nhưng không giới hạn ở tình trạng gián đoạn do nguyên nhân bất khả kháng của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hoặc bất cứ sự kiện bất khả kháng nào.
Được quyền tạm khóa/tạm dừng/đóng/từ chối việc sử dụng Dịch vụ VĐT của Khách hàng nếu Khách hàng vi phạm các quy định trong Thỏa thuận này hoặc quy định của Pháp luật liên quan.
Ví FPT không chịu trách nhiệm với sự sai sót, nhầm lẫn do lỗi của Khách hàng trong toàn bộ quá trình thiết lập, quản lý, sử dụng Dịch vụ Ví điện tử do Ví FPT cung ứng.
Ví FPT được chủ động trích (ghi Nợ) tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng trong trường hợp:
- Để thu các chi phí phát sinh trong quá trình quản lý tài khoản và cung ứng các Dịch vụ thanh toán theo thỏa thuận trước với Khách hàng phù hợp quy định của Pháp luật;
- Theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc cưỡng chế thi hành quyết định về xử phạt vi phạm hành chính, quyết định thi hành án, quyết định thu thuế hoặc thực hiện các nghĩa vụ thanh toán khác theo quy định của Pháp luật;
- Các trường hợp khác liên quan đến gian lận, lừa đảo khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.
- Để điều chỉnh các khoản mục bị hạch toán sai, hạch toán không đúng bản chất hoặc không phù hợp với nội dung sử dụng của tài khoản VĐT SenPay theo quy định của pháp luật và thông báo cho Chủ tài khoản biết;
- Khi phát hiện đã ghi Có nhầm vào tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng hoặc theo yêu cầu hủy lệnh chuyển Có của Ví FPT chuyển tiền do Ví FPT chuyển tiền phát hiện thấy có sai sót so với lệnh giao dịch của Chủ tài khoản chuyển tiền;
- Để chi trả các khoản thanh toán thường xuyên, định kỳ theo thỏa thuận giữa Chủ tài khoản với Ví FPT.
Từ chối thực hiện yêu cầu (nạp tiền, chuyển tiền, thanh toán, và các yêu cầu khác) của Chủ tài khoản VĐT SenPay trong trường hợp:
- Chủ tài khoản VĐT SenPay không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về thủ tục thực hiện các yêu cầu, lệnh của Chủ tài khoản VĐT SenPay không hợp lệ, không khớp đúng với các yếu tố đã đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay hoặc không phù hợp với các thỏa thuận giữa Chủ tài khoản VĐT SenPay với Ví FPT;
- Giao dịch có nội dung không hợp pháp, không hợp lệ hay không có đủ cơ sở để thực hiện xử lý.
- Tài khoản VĐT SenPay không có đủ số dư để thực hiện yêu cầu;
- Khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc có bằng chứng về việc giao dịch nhằm rửa tiền, tài trợ khủng bố theo quy định của Pháp luật về phòng chống rửa tiền;
- Tài khoản VĐT SenPay đang bị tạm khóa, bị phong tỏa toàn bộ hoặc tài khoản VĐT SenPay đang bị đóng, tài khoản VĐT SenPay bị tạm khóa hoặc phong tỏa một phần mà phần không bị tạm khóa, phong tỏa không có đủ số dư;
Từ chối yêu cầu tạm khóa, đóng tài khoản VĐT SenPay của Chủ tài khoản hoặc chưa phong tỏa tài khoản VĐT SenPay khi Chủ tài khoản chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo quyết định cưỡng chế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc chưa thanh toán xong các khoản nợ phải trả cho Ví FPT và đối tác của Ví FPT;
Quy định và áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật trong quá trình mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay phù hợp các quy định của Pháp luật;
Các quyền khác theo quy định của pháp luật hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa Chủ tài khoản VĐT SenPay với Ví FPT không trái với quy định của pháp luật hiện hành.
8.2 Nghĩa vụ của Ví FPT
Tuân thủ đầy đủ các quy định của Pháp luật và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động cung ứng dịch vụ Trung gian Thanh toán
Tuân thủ đúng quy định của pháp luật về giao dịch điện tử và về đảm bảo an toàn, bảo mật, quản lý rủi ro trong hoạt động ngân hàng.
Duy trì số dư tài các khoản đảm bảo thanh toán dịch vụ VĐT tại các ngân hàng không ít hơn số dư tổng các Ví điện tử trên hệ thống tại từng thời điểm.
Đảm bảo các quyền lợi của Khách hàng theo Thỏa thuận này.
Thực hiện các biện pháp tổ chức và kỹ thuật cùng các biện pháp an toàn, bảo mật thông tin liên quan đến Khách hàng, tài khoản và giao dịch phù hợp để chứng minh các hoạt động xử lý dữ liệu đã được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân, rà soát và cập nhật các biện pháp này khi cần thiết.
Áp dụng các biện pháp, giải pháp kiểm tra khớp đúng thông tin xác minh khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch theo quy định của Ngân hàng nhà nước từng thời kỳ.
Phối hợp với Ngân hàng, TCCUDVTGTT và ĐVCNTT hợp tác để điều chỉnh kịp thời các nhầm lẫn, sai sót của các giao dịch thanh toán trong trường hợp thực hiện không đúng yêu cầu các lệnh thanh toán từ Chủ VĐT hoặc thực hiện thu hồi các khoản xử lý nhầm, thừa khi thực hiện các giao dịch thanh toán theo quy định của pháp luật.
Hỗ trợ các biện pháp xử lý kịp thời khi nhận được thông báo hợp lệ của Khách hàng về việc thiết bị cài đặt, thiết bị nhận OTP mất cắp hoặc lộ Mật khẩu.
Hỗ trợ, tư vấn, xử lý yêu cầu Khách hàng trong quá trình Khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ, đảm bảo dịch vụ được cung cấp ổn định, an toàn trong phạm vi trách nhiệm của Ví FPT.
Thông báo, cảnh báo để khách hàng nhận biết và phòng tránh rủi ro khi sử dụng dịch vụ.
Giải quyết yêu cầu tra soát, khiếu nại của Khách hàng trong vòng 60 (sáu mươi) ngày làm việc kể từ ngày giao dịch được thực hiện. Có công cụ cho khách hàng truy tra cứu tiến độ giải quyết khiếu nại.
Thực hiện yêu cầu giao dịch của Chủ tài khoản VĐT SenPay sau khi đã kiểm tra, kiểm soát tính hợp pháp, hợp lệ của giao dịch;
Ghi Có vào tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng kịp thời các giao dịch nạp ví, chuyển tiền đến; thực hiện quy định hoàn trả tiền trong trường hợp sai sót, nhầm lẫn đã ghi nợ tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng;
Cập nhật kịp thời các thông tin khi có thông báo thay đổi nội dung thông tin đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay của Chủ tài khoản VĐT SenPay. Bảo quản lưu trữ thông tin mở tài khoản và các chứng từ giao dịch qua tài khoản theo đúng quy định của Pháp luật;
Đảm bảo bảo mật các thông tin liên quan đến tài khoản VĐT SenPay và giao dịch trên tài khoản VĐT SenPay của Chủ tài khoản VĐT SenPay theo quy định của pháp luật;
Chịu trách nhiệm về những thiệt hại do sai sót hoặc bị lợi dụng, lừa đảo trên tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng do lỗi của Ví FPT;
Tuân thủ Luật Phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố;
Xây dựng quy trình nội bộ về mở, sử dụng tài khoản VĐT SenPay. Hướng dẫn, thông báo công khai để Khách hàng biết và giải đáp, xử lý kịp thời các thắc mắc, khiếu nại trong quá trình mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay.
Thực hiện các thủ tục nhận biết khách hàng theo quy định nội bộ. Ví FPT có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu, đảm bảo hồ sơ mở tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng cung cấp qua phương tiện điện tử là đầy đủ, hợp lệ.
Ví FPT phải thỏa thuận với Ngân hàng liên kết hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử về quy trình, cách thức liên kết tài khoản VĐT SenPay với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ có liên kết với tài khoản đồng Việt Nam của Khách hàng.
Xử lý hoàn trả số dư còn lại cho Khách hàng trong các trường hợp:
- Ví FPT dừng hoạt động Trung gian thanh toán, bị thu hồi giấy phép hoặc giải thể, phá sản theo quy định pháp luật
- Đóng ví khách hàng do khách hàng yêu cầu hoặc do khách hàng vi phạm quy định của Thỏa thuận mở và sử dụng VĐT.
- Chi trả thừa kế theo quy định của pháp luật khi chủ VĐT là cá nhân đã chết hoặc bị tuyên bố đã chết.
- Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Điều 9. CẬP NHẬT, THAY ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
9.1 Cập nhật thông tin Khách hàng
Trách nhiệm theo dõi hiệu lực của giấy tờ tùy thân của chủ Ví và các cá nhân liên quan, thông báo cho chủ VĐT cập nhật giấy tờ tùy thân mới tối thiểu 30 ngày trước ngày hết hiệu lực của giấy tờ tùy thân cũ.
Phương pháp cập nhật: Xóa thông tin giấy tờ tùy thân cũ sau khi đã xác minh thông tin chính chủ để chủ VĐT tự thao tác cập nhật giấy tờ tùy thân mới, kiểm tra đảm bảo thông tin giấy tờ tùy thân cũ và mới là của cùng một cá nhân.
9.2 Thay đổi, bổ sung thông tin Khách hàng
Chủ tài khoản VĐT SenPay có trách nhiệm thông báo cho Ví FPT về sự thay đổi các thông tin đã kê khai trong hồ sơ đăng ký mở Ví điện tử ngay sau khi có sự thay đổi.
Thủ tục thông báo:
- Phương thức thông báo: qua email; qua điện thoại; qua Bưu chính; nộp trực tiếp tại trụ sở giao dịch của Ví FPT.
- Hồ sơ thông báo: Hình ảnh chứng từ chứng minh thông tin đã thay đổi.
Điều 10. TẠM KHÓA, PHONG TỎA TÀI KHOẢN VÍ ĐIỆN TỬ
10.1 Tạm khóa Ví điện tử
10.1.1 Ví FPT thực hiện tạm khóa tài khoản VĐT hoặc chấm dứt tạm khóa tài khoản VĐT trong các trường hợp sau:
- Có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật;
- Theo yêu cầu chủ động từ chính chủ tài khoản VĐT
- Có phát sinh tranh chấp, khiếu nại chờ giải quyết
- Có dấu hiệu nghi ngờ gian lận trong việc mở và sử dụng VĐT
- Vi phạm quy định trong thỏa thuận này hoặc quy định pháp luật có liên quan đến việc mở và sử dụng VĐT
Việc xử lý các giao dịch ghi nợ, giao dịch ghi có trong thời gian tạm khóa tài khoản VĐT sẽ thực hiện theo chỉ định của KH trong trường hợp lý do tạm khóa là theo yêu cầu của Khách hàng.
10.1.2 Chấm dứt tạm khóa tài khoản VĐT:
- Có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật;
- Chính chủ tài khoản VĐT yêu cầu mở trường hợp do chính chủ VĐT yêu cầu khóa trước đó
- Đã giải quyết xong tranh chấp, khiếu nại
- Đã xác minh VĐT không gian lận trong việc mở và sử dụng VĐT
- Đã xác minh VĐT không vi phạm thỏa thuận này, không vi phạm quy định pháp luật có liên quan việc mở và sử dụng VĐT
10.2 Phong tỏa tài khoản Ví điện tử:
10.2.1 Ví FPT thực hiện phong tỏa một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng trong các trường hợp sau:
- Có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật;
- Theo yêu cầu từ các đối tác của Ví FPT liên quan đến tranh chấp, tra soát, khiếu nại.
- Khi Ví FPT phát hiện thấy có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng hoặc phát sinh khiếu nại giao dịch gian lận, lừa đảo.
- Ví FPT phát hiện có dấu hiệu gian lận, vi phạm pháp luật liên quan đến việc mở và sử dụng tài khoản VĐT;
10.2.2 Ví FPT chấm dứt phong tỏa tài khoản VĐT SenPay khi có một trong các điều kiện sau:
- Kết thúc thời hạn phong tỏa;
- Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật;
- Ví FPT đã xử lý xong sai sót, nhầm lẫn về các khoản ghi có;
- Sau khi xác minh tài khoản VĐT SenPay không có gian lận hoặc vi phạm pháp luật;
- Sau khi đã giải quyết xong tranh chấp, tra soát, khiếu nại.
10.2.3 Số tiền bị phong tỏa trên tài khoản VĐT SenPay không vượt quá với số tiền bị bồi hoàn hoặc số tiền bị sai sót, nhầm lẫn.
10.2.4 Trường hợp tài khoản VĐT SenPay bị phong tỏa một phần thì phần không bị phong tỏa vẫn được giao dịch bình thường.
Điều 11. ĐÓNG TÀI KHOẢN VÍ ĐIỆN TỬ
11.1 Ví FPT thực hiện đóng tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng trong các trường hợp sau:
- Có yêu cầu đóng tài khoản VĐT SenPay của chính Chủ tài khoản VĐT bằng văn bản hoặc email hoặc qua tổng đài điện thoại 24/7 và Chủ tài khoản đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến tài khoản VĐT SenPay.
- Chủ tài khoản VĐT SenPay của cá nhân bị chết, bị tuyên bố là đã chết, bị mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
- Ví FPT bị thu hồi giấy phép hoặc chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật;
- Chủ tài khoản VĐT SenPay vi phạm cam kết hoặc các thỏa thuận về mở và sử dụng tài khoản VĐT với Ví FPT;
- Ví FPT phát hiện khách hàng sử dụng giấy tờ giả, mạo danh để mở VĐT;
- Chủ VĐT sử dụng Ví cho mục đích lừa đảo gian lận hoặc các mục đích bất hợp pháp khác;
- Chủ Ví chưa hoặc không liên kết VĐT với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ có gắn với tài khoản đồng Việt Nam của chính chủ VĐT mở tại ngân hàng liên kết sau thời hạn Ví FPT đã thông báo.
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và bản Thỏa thuận này.
11.2 Nghiệp vụ liên quan khi đóng tài khoản Ví điện tử
Thực hiện xác minh thông tin chủ tài khoản VĐT so với thông tin tài khoản VĐT đã được lưu trữ trên Hệ thống Ví FPT;
Thực hiện hủy các giao dịch đã lập lịch, các giao dịch đang xử lý theo sự đồng ý của chủ tài khoản VĐT;
Số dư còn lại sau khi đóng tài khoản VĐT SenPay được xử lý như sau:
- Yêu cầu chủ tài khoản VĐT chủ động xử lý số dư tài khoản VĐT trước khi yêu cầu Ví FPT đóng tài khoản VĐT hoặc xử lý chi trả theo yêu cầu của chính chủ tài khoản VĐT;
- Chi trả cho người được thừa kế, đại diện thừa kế trong trường hợp chủ tài khoản VĐT cá nhân bị chết, bị Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyên bố là đã chết, mất tích;
- Chi trả theo quyết định của tòa án;
- Ví FPT xử lý theo quy định của Pháp luật đối với trường hợp người thụ hưởng hợp pháp số dư trên tài khoản đã được thông báo mà không đến nhận hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản với Chủ tài khoản, phù hợp với quy định của Pháp luật hiện hành.
- Trường hợp không liên lạc được chủ VĐT để thực hiện hoàn tất việc chi trả, Ví FPT vẫn tiến hành đóng VĐT của Khách hàng, số dư còn lại Ví FPT sẽ tiếp tục treo công nợ và chi trả cho Khách hàng khi liên hệ được với Khách hàng hoặc người thừa kế hoặc đại diện thừa kế hay người được ủy quyền.
- Đối với những Ví điện tử đã đóng sau 05 năm nhưng số dư vẫn còn trong Ví điện tử, Ví FPT sẽ thực hiện hủy thông tin tài khoản Ví điện tử lẫn số dư trong tài khoản Ví điện tử, sau thời điểm đó Ví FPT sẽ không thực hiện hoàn trả số dư trong Ví điện tử hoặc xử lý khiếu nại của những Khách hàng này trong bất kỳ trường hợp nào theo quy định.
Ví điện tử đã đóng sẽ không được mở lại, trong trường hợp Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Ví điện tử của Ví FPT thì phải mở Ví điện tử mới.
Điều 12. HỦY THÔNG TIN TÀI KHOẢN VÍ ĐIỆN TỬ
12.1 Các trường hợp hủy thông tin tài khoản Ví điện tử:
- Các trường hợp được hủy tài khoản Ví điện tử là những Khách hàng nằm trong danh sách tài khoản Ví điện tử đã được đóng theo Điều 11 của Thỏa thuận này.
- Việc hủy tài khoản Ví điện tử là quá trình Ví FPT thực hiện hủy thông tin dữ liệu của Khách hàng trên hệ thống lưu trữ của Ví FPT mà Khách hàng đã cung cấp hoặc Ví FPT thu thập trong quá trình Khách hàng đăng ký sử dụng Ví điện tử SenPay theo quy định của Pháp luật về xử lý dữ liệu cá nhân.
12.2 Thời hạn lưu trữ thông tin Ví điện tử được hủy theo quy định như sau:
- 05 năm kể từ ngày kết thúc giao dịch hoặc ngày đóng tài khoản Ví điện tử.
- 05 năm kể từ ngày phát sinh giao dịch đối với các giao dịch đáng ngờ, giao dịch có giá trị lớn đã báo cáo theo quy định của Luật phòng, chống rửa tiền.
Điều 13. TRA SOÁT, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
13.1 Tiếp nhận tra soát, khiếu nại
Tiếp nhận thông tin tra soát, khiếu nại bao gồm qua email, tổng đài điện thoại (có ghi âm, hoạt động 24/7) và qua trụ sở/chi nhánh; và đảm bảo xác thực những thông tin cơ bản mà Khách hàng đã cung cấp;
Thời hạn khách hàng được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại; thời hạn này không quá 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại;
Thời hạn xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại lần đầu của khách hàng;
Ví FPT sẽ tiến hành tạm khóa VĐT khi khách hàng yêu cầu do có do nghi ngờ có gian lận hoặc tổn thất. Ví FPT sẽ chịu trách nhiệm với toàn bộ tổn thất tài chính phát sinh đối với Khách hàng do việc sử dụng Dịch vụ sau thời gian khóa VĐT cho đến khi mở lại.
13.2 Xử lý kết quả tra soát, khiếu nại
Trong thời hạn tối đa 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho Khách hàng, Ví FPT và/hoặc Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoặc ĐVCNTT có liên quan tiến hành thực hiện bồi hoàn tổn thất cho Khách hàng;
Trong trường hợp hết thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại đã nêu ở Khoản 13.1 Điều này mà vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc Bên nào thì trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc tiếp theo, Ví FPT và/hoặc TCCUDVTT hoặc ĐVCNTT thỏa thuận với Khách hàng về phương án xử lý hoặc tạm thời bồi hoàn tổn thất cho Khách hàng cho đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền phân định rõ lỗi và trách nhiệm của các Bên trong trường hợp thực hiện bồi hoàn cho Khách hàng;
Trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Ví FPT thực hiện thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự và báo cáo Ngân hàng Nhà nước (Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trên địa bàn); đồng thời, thông báo bằng văn bản cho Khách hàng về tình trạng xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại. Việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại thuộc trách nhiệm giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo kết quả giải quyết không có yếu tố tội phạm, trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Các Bên thỏa thuận với Khách hàng về phương án xử lý kết quả tra soát, khiếu nại theo nguyên tắc trách nhiệm của Bên nào thì Bên đó bồi hoàn cho Khách hàng;
Trường hợp Ví FPT và/hoặc Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoặc ĐVCNTT và Khách hàng không thỏa thuận được và/hoặc không đồng ý với quá trình xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật;
Khách hàng có thể tra cứu trực tuyến thông tin, tiến độ và kết quả xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng trên ứng dụng VĐT.
Điều 14. CHÍNH SÁCH HOÀN TRẢ
14.1 Thời gian, thủ tục thực hiện hoàn trả được thực hiện trên cơ sở kết quả xử lý tra soát, khiếu nại được Ví FPT quy định từng thời kỳ;
14.2 Việc hoàn trả được thực hiện thông qua tài khoản VĐT SenPay.
Điều 15. BẤT KHẢ KHÁNG
15.1 Sự Kiện Bất Khả Kháng là các sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được, mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết mà khả năng cho phép, bao gồm nhưng không giới hạn ở các sự kiện như thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, tai nạn, thảm hoạ, hạn chế về dịch bệnh, nhiễm hạt nhân hoặc phóng xạ, chiến tranh, nội chiến, khởi nghĩa, đình công hoặc bạo loạn hoặc đình chỉ theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
15.2 Trong trường hợp Ví FPT xảy ra sự kiện bất khả kháng, Ví FPT sẽ nhanh chóng thông báo cho Khách hàng về việc không thực hiện được nghĩa vụ của mình do Sự Kiện Bất Khả Kháng trong thời gian 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày xảy ra Sự Kiện Bất Khả Kháng. Ví FPT cam kết sẽ thực hiện mọi nỗ lực để hoặc giảm thiểu ảnh hưởng của Sự Kiện Bất Khả Kháng đó.
Điều 16. QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VÀ CÁC QUYỀN LIÊN QUAN
16.1 Tất cả quyền sở hữu trí tuệ tồn tại trong các sản phẩm, Dịch vụ của Ví FPT đều thuộc về Ví FPT hoặc được cấp phép hợp pháp cho Ví FPT sử dụng, theo đó, tất cả các quyền hợp pháp đều được đảm bảo. Trừ khi được sự đồng ý của Ví FPT, Khách hàng không được phép truyền tải, sử dụng, phân phát bằng bất cứ hình thức, phương tiện nào, đối với bất cứ thành phần nào sản phẩm, Dịch vụ của Ví FPT;
16.2 Ví FPT có toàn quyền, bao gồm nhưng không giới hạn trong các quyền tác giả, thương hiệu, bí mật kinh doanh và các quyền sở hữu khác trong tất cả các sản phẩm của Ví FPT. Việc sử dụng quyền và sở hữu (nếu có) cần phải được Ví FPT cho phép trước bằng văn bản. Ngoài việc được cấp phép bằng văn bản, chúng tôi không cấp phép dưới bất kỳ hình thức nào khác cho dù đó là hình thức công bố hay hàm ý để Khách hàng thực hiện các quyền trên. Và do vậy, Khách hàng không có quyền sử dụng sản phẩm của Ví FPT vào mục đích thương mại mà không có sự cho phép bằng văn bản của Ví FPT trước đó;
16.3 Khách hàng đồng ý để Ví FPT tự do sử dụng, tiết lộ, áp dụng và sửa đổi bất kỳ ý tưởng, khái niệm, cách thức, đề xuất, gợi ý, bình luận hoặc hình thức thông báo nào khác mà Khách hàng cung cấp cho Ví FPT thông qua việc sử dụng sản phẩm, Dịch vụ một cách hoàn toàn miễn phí. Khách hàng từ bỏ và đồng ý từ bỏ bất kỳ quyền và yêu cầu với bất kỳ khoản tiền thưởng, phí, nhuận bút, lệ phí hoặc các kiểu chi trả khác liên quan đến việc Ví FPT sử dụng, tiết lộ, áp dụng, chỉnh sửa bất kỳ hoặc tất cả phản hồi của Khách hàng.
Điều 17. THÔNG BÁO, TIẾP NHẬN THÔNG BÁO
17.1 Các thông tin về dịch vụ và Thỏa thuận mở và sử dụng VĐT cũng như các thông tin có liên quan được cung cấp đến Khách hàng có thể thông qua các hình thức như sau: website, gửi thư đảm bảo, mail, fax, gửi trực tiếp, niêm yết tại trụ sở Ví FPT. Khi đó, nếu nội dung không đề cập đến thời gian hiệu lực thì thời điểm xác định Khách hàng đã tiếp nhận thông tin như sau: (i) Fax: thời điểm báo fax thành công; (ii) theo dấu bưu điện nếu gửi bằng thư; (iii) thời điểm email gửi thành công (nếu là gửi mail); (iv) thời điểm Khách hàng nhận (nếu là gửi đến địa chỉ Khách hàng); (v) thời điểm đăng tải thông tin trên website hoặc (vii) thời điểm khác theo phương thức gửi do Ví FPT quy định;
17.2 Mọi thắc mắc, yêu cầu tra soát, khiếu nại của chính Khách hàng, Khách hàng có thể liên lạc đến Bộ phận Chăm Sóc Khách hàng theo hotline: 1900633662 hoặc qua địa chỉ email: hotro@senpay.vn
Điều 18. ĐIỀU KHOẢN CHUNG
18.1 Ví FPT được phép thay đổi, sửa đổi, điều chỉnh bản Thỏa thuận này bằng cách thông báo trên website (https://senpay.vn) và/hoặc ứng dụng VĐT SenPay và/hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng và/hoặc gửi thông báo cho Khách hàng qua một trong các phương tiện: email, SMS, thông báo trên ứng dụng,... Những thay đổi, sửa đổi, điều chỉnh sẽ có hiệu lực vào ngày được xác định trong thông báo;
18.2 Nếu Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau ngày thông báo thì được hiểu là Khách hàng chấp nhận các thay đổi, sửa đổi này. Trong trường hợp không đồng ý với các nội dung sửa đổi, Khách hàng được quyền chấm dứt sử dụng dịch vụ theo quy định tại Điều này.
18.3 Thỏa thuận mở và sử dụng VĐT này có hiệu lực thi hành kể từ ngày được đăng tải công khai trên ứng dụng VĐT SenPay và/hoặc website http://senpay.vn;
18.4 Khách hàng cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung tại Thỏa thuận này. Các vấn đề chưa được quy định, các Bên thống nhất thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và/hoặc các sửa đổi, bổ sung Thỏa thuận này được Ví FPT thông báo cho khách hàng trong từng thời kỳ.
18.5 Trong quá trình thực hiện, Khách hàng thừa nhận các giá trị pháp lý bản gốc của các tài liệu dưới dạng thông điệp dữ liệu điện tử, chứng từ điện tử và ràng buộc như các tài liệu được hình thành theo phương pháp truyền thống.
18.6 Khi tham gia mở và sử dụng dịch vụ Ví điện tử SenPay, Khách hàng cam kết đảm bảo có đầy đủ năng lực hành vi dân sự để xác nhận đã đọc kỹ, hiểu rõ các quyền và nghĩa vụ và đồng ý với toàn bộ nội dung của bản Thỏa thuận này.