CHƯƠNG I. ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Điều 1. Định nghĩa
- VÍ FPT: Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Ví FPT
- Tổ chức cung ứng Dịch vụ trung gian thanh toán (TCCUDVTGTT): Là các tổ chức không phải là ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp Giấy phép hoạt động cung ứng Dịch vụ trung gian thanh toán.
- Dịch vụ Ví điện tử (Dịch vụ VĐT): Là dịch vụ do Ví FPT cung cấp cho Khách hàng một tài khoản điện tử định danh trên Web/Ứng dụng Ví điện tử SenPay do Ví FPT tạo lập trên vật mang tin (như chip điện tử, sim điện thoại di động, máy tính...), cho phép lưu giữ một giá trị tiền tệ được đảm bảo bằng giá trị tiền gửi tương đương với số tiền được chuyển từ tài khoản thanh toán của Khách hàng tại ngân hàng vào tài khoản đảm bảo thanh toán của Ví FPT theo tỷ lệ 1:1 và được sử dụng làm phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
- Đơn Vị Chấp Nhận Thanh Toán (ĐVCNTT): là tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ và chấp nhận thanh toán thông qua một hoặc một số dịch vụ TGTT do Ví FPT cung ứng.
- Ứng dụng Ví điện tử SenPay (Ứng dụng VĐT SenPay): Là sản phẩm Dịch vụ Ví điện tử thuộc sở hữu của Công ty TNHH Ví FPT.
- Tài khoản Ví điện tử SenPay (Tài khoản VĐT SenPay): là một tài khoản điện tử định danh do Ví FPT cung cấp cho Khách hàng để sử dụng Dịch vụ Ví điện tử.
- Chủ tài khoản Ví điện tử SenPay (Chủ tài khoản VĐT SenPay): Là Cá nhân đứng tên, đăng ký mở tài khoản đối với tài khoản VĐT SenPay Cá nhân hoặc là Tổ chức đứng tên, đăng ký mở tài khoản đối với tài khoản VĐT SenPay của Tổ chức.
- Khách hàng: Là tổ chức, cá nhân đang sử dụng các Dịch vụ Ví điện tử do Ví FPT cung cấp.
- Thông tin Khách hàng: Là những dữ liệu về Khách hàng do Khách hàng cung cấp hoặc hình thành trong quá trình sử dụng Dịch vụ và/hoặc Ví FPT thu thập và lưu trữ được trong quá trình tiếp xúc, thực hiện giao dịch với Khách hàng và/hoặc tổ chức, cá nhân có liên quan đến Khách hàng bao gồm cả dữ liệu cá nhân theo quy định của Nghị định 13/2023/NĐ-CP
- Tài khoản đăng nhập (User): Là chuỗi ký tự do Khách hàng đăng ký, được sử dụng để đăng nhập vào Hệ thống Dịch vụ TGTT của Ví FPT.
- Mật khẩu truy cập (Password): Là dãy các ký tự mà Khách hàng cần phải nhớ để nhập vào màn hình đăng nhập. Mật khẩu truy cập lần đầu do Ví FPT cung cấp, Khách hàng cần phải đổi mật khẩu từ lần đăng nhập đầu tiên.
- OTP (One time password): Là mật khẩu sử dụng một lần do Hệ thống Ví FPT sinh ra, sử dụng trong việc xác thực các giao dịch do Khách hàng thực hiện.
- Số thiết bị Khách hàng (số điện thoại) đăng ký: Là số thiết bị di động của Khách hàng được sử dụng để nhận SMS OTP và cài đặt Ứng dụng VĐT SenPay, nhận tin nhắn tự động, và các thông tin khác theo đăng ký của Khách hàng.
- Ngân hàng liên kết: Là ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nơi khách hàng sử dụng Ví điện tử mở tài khoản thanh toán và/ hoặc thẻ ghi nợ, trong đó tài khoản thanh toán và/ hoặc thẻ ghi nợ này được khách hàng sử dụng để liên kết với Ví điện tử của Khách hàng.
- Ngân hàng hợp tác: Là ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có ký hợp đồng hoặc thỏa thuận với tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán về việc hợp tác cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán cho khách hàng.
- Sở hữu trí tuệ: có nghĩa là toàn bộ bản quyền hiện tại và tương lai, bằng sáng chế, thương hiệu (dù được đăng ký hay không) hoặc quyền về cơ sở dữ liệu, sáng chế hoặc bí mật kinh doanh, bí quyết, quyền về thiết kế, các bản vẽ, tên hiệu thương mại và kinh doanh, tên miền và toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ khác và những ứng dụng đối với bất kỳ quyền nào nêu trên (trong đó những ứng dụng này có thể tạo ra) có thể được bảo vệ tại bất kỳ quốc gia liên quan nào trên thế giới.
- Hệ thống VÍ FPT: Là tập hợp toàn bộ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động kinh doanh của Ví FPT, bao gồm nhưng không giới hạn các thiết bị cung cấp Dịch vụ công nghệ thông tin, các phần mềm xử lý, quản lý, lưu trữ hồ sơ, và các phần mềm tác nghiệp của Ví FPT.
- Ngày Làm Việc: là ngày theo Dương lịch, không bao gồm các ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định của Pháp luật Việt Nam.
- Tháng: có nghĩa là Tháng theo Dương lịch và “hàng tháng” sẽ được hiểu tương ứng.
- Hoạt động 24/7: là tính sẵn sàng hoạt động liên tục của Hệ thống cung cấp Dịch vụ: 24 giờ mỗi ngày và 07 ngày mỗi tuần.
Điều 2. Thông tin Khách hàng
2.1 Bằng việc đăng ký sử dụng Dịch vụ Ví điện tử, Khách hàng đồng ý rằng Ví FPT được quyền thu thập, sử dụng và cung cấp Thông tin Khách hàng theo quy định của bản Điều khoản và điều kiện này và theo Chính sách xử lý dữ liệu cá nhân của Ví FPT
2.2 Thu thập Thông tin Khách hàng: Thông tin Khách hàng có thể được thu thập thông qua các yêu cầu đối với Khách hàng (hoặc Người đại diện của Khách hàng), hoặc Ví FPT thu thập từ các nguồn cung cấp thông tin (bao gồm cả thông tin được phổ biến rộng rãi), được khởi tạo hoặc tổng hợp cùng với các thông tin khác mà Ví FPT có được.
2.3 Sử dụng Thông tin Khách hàng:
Ví FPT và các đơn vị liên kết với Ví FPT sẽ sử dụng Thông tin Khách hàng có liên quan đến các mục đích sau:
- Phục vụ các yêu cầu trong hoạt động nội bộ của Ví FPT hoặc các đơn vị liên kết với Ví FPT, bao gồm nhưng không giới hạn bởi: Các mục đích quản lý thông tin Dịch vụ, và rủi ro; quy hoạch và phát triển Hệ thống hoặc sản phẩm, bảo hiểm, kiểm toán và điều hành, các mục đích khác có liên quan;
- Thực thi hoặc bảo vệ các quyền của Ví FPT và các đơn vị liên kết của Ví FPT;
- Duy trì mối quan hệ tổng thể của Ví FPT với Khách hàng (kể cả hoạt động chăm sóc Khách hàng, tiếp thị hoặc xúc tiến các Dịch vụ tài chính và các sản phẩm có liên quan đến Khách hàng và nghiên cứu thị trường);
2.4 Cung cấp Thông tin Khách hàng:
Thông tin Khách hàng sẽ được cung cấp trong các trường hợp sau:
- Theo yêu cầu của Khách hàng và/hoặc Giám hộ/Người đại diện theo pháp luật của Khách hàng và/hoặc Người được Khách hàng uỷ quyền.
- Theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
- Theo yêu cầu của bên thứ ba được Khách hàng đồng ý hoặc uỷ quyền.
- Theo yêu cầu bằng văn bản của người thừa kế của Khách hàng;
Điều 3. Cách thức sử dụng Dịch vụ Ví điện tử
3.1 Khách hàng đồng ý sẽ cung cấp thông tin cho Ví FPT trong quá trình mở, sử dụng Dịch vụ, xử lý khiếu nại, tranh chấp tại Ví FPT, thực hiện các yêu cầu liên quan của Khách hàng, tiến hành thông báo ngay cho Ví FPT (không quá 30 ngày trong mọi trường hợp) bằng văn bản nếu có bất kỳ thay đổi nào liên quan đến Thông tin Khách hàng đã cung cấp cho Ví FPT.
3.2 Khách hàng chịu trách nhiệm toàn bộ về tính chính xác, đầy đủ trung thực đối với các thông tin do mình cung cấp cho Ví FPT. Trong bất kỳ trường hợp nào nếu Khách hàng vi phạm quy định này, Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về các tổn thất phát sinh và Ví FPT sẽ miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan đến khiếu nại, kiện tụng và bồi thường trong bất kỳ trường hợp nào có liên quan đến vi phạm này của Khách hàng.
3.3 Khách hàng phải đảm bảo an toàn, bảo mật cho tài khoản đăng nhập, mật khẩu và OPT, các thông tin, dữ liệu khác do Khách hàng cung cấp trong toàn bộ quá trình thiết lập, quản lý, sử dụng Dịch vụ Ví điện tử và chịu mọi trách nhiệm phát sinh nếu Khách hàng vi phạm trách nhiệm đảm bảo an toàn, bảo mật, và Ví FPT sẽ miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan đến khiếu nại, kiện tụng và bồi thường trong bất kỳ trường hợp nào có liên quan đến vi phạm này của Khách hàng.
Khách hàng cần phải ghi nhớ mật khẩu, không ghi chép ở bất cứ nơi nào, không tiết lộ mật khẩu cho bất kỳ người nào, không đặt tùy chọn của trình duyệt web cho phép lưu lại tên và mật khẩu người dùng; thoát khỏi Hệ thống khi không sử dụng; thận trọng, hạn chế sử dụng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng để truy cập vào Dịch vụ Ví điện tử.
3.4 Chức năng “Liên kết thẻ” cho phép Khách hàng kết nối trực tiếp Tài khoản VĐT SenPay với thẻ/ tài khoản ngân hàng của Khách hàng mở tại Ngân hàng nhằm giúp: nạp tiền, rút tiền từ Tài khoản VĐT SenPay mà không cần khai báo lại thông tin thẻ/tài khoản ngân hàng. Việc liên kết thẻ/tài khoản ngân hàng được thực hiện theo các hướng dẫn của Ví FPT tại website https://senpay.vn và/hoặc ứng dụng VĐT SenPay.
Khách hàng đảm bảo các thông tin tài khoản Ngân hàng, tài khoản thẻ liên kết là tài khoản của chính Khách hàng, hoặc Khách hàng được phép sử dụng. Trong bất kỳ trường hợp nào, phát sinh khiếu nại, tranh chấp liên quan đến tài khoản/thẻ liên kết, Ví FPT sẽ phối hợp cung cấp thông tin, tiến hành các hoạt động đầu mối liên hệ giữa các bên liên quan, Khách hàng cam kết chịu trách nhiệm giải quyết và không để Ví FPT phải chịu bất kỳ trách nhiệm đối bất kỳ thiệt hại nào phát sinh. Trong trường hợp này, Khách hàng đồng ý rằng, Ví FPT được toàn quyền trong việc tạm khóa/phong tỏa toàn bộ hoạt động sử dụng dịch vụ có liên quan của Khách hàng đến khi tranh chấp, khiếu nại được giải quyết, hoặc trong trường hợp cần thiết có thể cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan tới cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu hỗ trợ, xử lý theo quy định pháp luật.
3.5 Khách hàng phải bảo mật các thông tin Tên đăng nhập, mật khẩu, Mật khẩu thanh toán, yếu tố xác thực thứ hai, tài khoản liên kết có liên quan. Khách hàng phải thông báo ngay cho Ví FPT nếu các thông tin trên bị lộ hoặc thiết bị cài đặt ứng dụng VĐT SenPay, số thiết bị đăng ký nhận OTP của Khách hàng thay đổi, hay bị mất. Trong trường hợp này, Khách hàng tự chịu trách nhiệm đối với tất cả các giao dịch được thực hiện trước khi Ví FPT thực hiện khóa, phong tỏa dịch vụ của Khách hàng cũng như các chi phí điện thoại, phí truy cập internet, các khoản phí khác có thể phát sinh để xử lý sự việc.
3.6 Việc đặt lại mật khẩu, thay đổi phương thức xác thực, thay đổi gói dịch vụ hoặc ngừng sử dụng dịch vụ được thực hiện trên cơ sở yêu cầu của Khách hàng, theo quy định của Ví FPT và chỉ có giá trị khi được Ví FPT xác nhận.
3.7 Khách hàng thông báo bằng hình thức nhanh nhất cho Ví FPT khi phát hiện hoặc nghi ngờ việc truy cập trái phép dịch vụ; hoặc nghi ngờ mật khẩu bị lộ. Khách hàng phải xác nhận lại thông báo bằng văn bản, email gửi cho Ví FPT (nếu trước đó thông báo bằng các hình thức khác).
3.8 Khách hàng cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc bảo quản và sử dụng mã đăng nhập, mật khẩu sử dụng dịch vụ.
3.9 Khách hàng phải thường xuyên cập nhật, đảm bảo tuân thủ theo đúng các hướng dẫn về an toàn, bảo mật, hướng dẫn thiết lập, quản lý, sử dụng dịch vụ do Ví FPT ban hành theo từng thời kỳ.
Điều 4. Hạn mức giao dịch
4.1 Tổng hạn mức giao dịch qua các tài khoản VĐT SenPay cá nhân của 01 (một) Khách hàng tại Ví FPT (bao gồm giao dịch thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp và giao dịch chuyển tiền từ tài khoản VĐT cho tài khoản VĐT khác mở tại Ví FPT) tối đa là 100 (một trăm) triệu đồng Việt Nam trong một tháng. Ngoại trừ, tài khoản VĐT SenPay cá nhân của người có ký hợp đồng hoặc thỏa thuận làm ĐVCNTT với Ví FPT.
4.2 Chính sách hạn mức giao dịch: Là số tiền tối đa mà Khách hàng được phép thực hiện đối với các giao dịch qua Hệ thống Ví FPT. Các hạn mức giao dịch bao gồm: Hạn mức giao dịch/ lần, Hạn mức giao dịch/ ngày và hạn mức số lần giao dịch/ ngày trong đó:
- Hạn mức số tiền giao dịch/ lần: là số tiền tối đa Khách hàng được phép thực hiện trong một lần giao dịch.
- Hạn mức số tiền giao dịch/ ngày: là số tiền tối đa Khách hàng được phép giao dịch trong một ngày.
- Hạn mức số lần giao dịch/ngày: là số lần giao dịch tối đa Khách hàng được phép thực hiện trong một ngày
4.3 Các hạn mức giao dịch khác sẽ được áp dụng theo quy định của Ví FPT công bố theo từng thời kỳ.
4.4 Ví FPT có thể thay đổi hạn mức tối đa cho phép mà không cần sự chấp thuận của Khách hàng. Khi thay đổi hạn mức, Ví FPT sẽ thông báo công khai trong thời gian sớm nhất trên trang website https://senpay.vn và/ hoặc qua ứng dụng VĐT SenPay và/hoặc thông qua các phương tiện truyền thông thích hợp để thông báo tới Khách hàng
Điều 5. Chính sách số tiền tối thiểu.
5.1 Số tiền tối thiểu nạp: Theo quy định ngân hàng Chủ tài khoản VĐT mở tài khoản.
5.2 Số tiền tối thiểu rút tiền: 10.000VNĐ
5.3 Việc đảm bảo duy trì số tiền tối thiểu trong hoạt động Ví theo quy định tại khoản này có thể được Ví FPT thay đổi tùy theo từng thời kỳ, và/hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Nội dung thay đổi, thời gian áp dụng việc thay đổi, và các vấn đề liên quan sẽ được xác định trong Quyết định áp dụng chính sách duy trì số dư tối thiểu do Ví FPT ban hành trong từng thời kỳ;
Điều 6. Chính sách phí Dịch vụ
6.1 Biểu phí Dịch vụ Ví điện tử tuân theo quy định hiện hành của Ví FPT và được thông báo công khai trên website https://senpay.vn và/hoặc qua ứng dụng VĐT SenPay và/hoặc thông qua các phương tiện truyền thông thích hợp để thông báo tới Khách hàng.
6.2 Phí Dịch vụ gồm phí theo giao dịch/ phí thu hàng kỳ (tháng/quý/năm), phí duy trì, quản lý tài khoản VĐT và các loại phí khác (nếu có).
6.3 Phí Dịch vụ sẽ được thu bằng cách trích Nợ từ tài khoản Ví (đối với Dịch vụ VĐT) của Khách hàng hoặc phương thức khác theo thỏa thuận giữa Ví FPT và Khách hàng. Tùy theo từng loại phí và từng loại giao dịch mà phí Dịch vụ sẽ được thu trên từng giao dịch hoặc thu theo định kỳ. Khách hàng cam kết sẽ thanh toán đầy đủ các loại phí Dịch vụ liên quan cho Ví FPT trong phạm vi thời hạn được yêu cầu.
Điều 7. Truy cập dịch vụ và xử lý giao dịch
7.1 Các giao dịch thực hiện qua Dịch vụ Ví điện tử phải được lập với các thông tin chính xác và đầy đủ theo quy định của Ví FPT.
7.2 Ứng dụng Dịch vụ Ví điện tử có sử dụng danh bạ điện thoại trong giao dịch chuyển tiền (do khách hàng tùy chọn cài đặt cho phép truy cập).
7.3 Giao dịch của Khách hàng sẽ không được Ví FPT xử lý thành công nếu:
- Không được Ngân hàng nơi Khách hàng mở tài khoản ngân hàng chuẩn chi (ngân hàng chấp nhận giao dịch thanh toán hoặc xác định giao dịch thanh toán thành công).
- Không có đủ số dư tài khoản cần thiết.
- Giao dịch vượt hạn mức đăng ký cho phép.
- Không cung cấp đầy đủ các thông tin, chứng từ hoặc thông tin, chứng từ được cung cấp không đáp ứng các yêu cầu cho từng loại giao dịch.
- Các trường hợp khác nhận thấy giao dịch có phát sinh rủi ro theo quy định của Ví FPT và/hoặc Ngân hàng và/hoặc Tổ chức thẻ.
- Một giao dịch cụ thể bị hạn chế hoặc cấm bởi pháp luật, và/hoặc các quy định nội bộ của các bên liên quan vì bất cứ lý do gì.
7.4 Thời gian ngừng giao dịch (cut-off time) đối với mỗi loại giao dịch là khác
Tùy theo quy định của Ví FPT, các giao dịch được phê duyệt sau cut-off time có thể bị từ chối xử lý hoặc được giữ trong Hệ thống để chờ xử lý vào ngày làm việc tiếp theo. Khách hàng được cập nhật và quản lý trạng thái giao dịch trên Dịch vụ Ví điện tử.
Khách hàng cam kết rằng mọi giao dịch từ việc sử dụng Dịch vụ Ví điện tử được gửi tới Ví FPT đều đã được kiểm tra chặt chẽ và phát sinh từ chính Khách hàng.
7.5 Khách hàng chấp nhận rằng bất cứ hành động nào truy cập vào Hệ thống Ví FPT bằng mã đăng nhập, mật khẩu là do Khách hàng tạo ra và Khách hàng chịu mọi trách nhiệm về các giao dịch này. Ví FPT có thể xử lý giao dịch mà không cần thêm bất kỳ xác nhận và thông báo của Khách hàng.
Điều 8. Giao dịch không huỷ ngang
8.1 Khách hàng không thể huỷ, thay đổi, phủ nhận, thoái thác bất kỳ giao dịch nào đã được xác định đã thực hiện thanh toán thành công. Ngoại trừ, yêu cầu hủy giao dịch được gửi đến Ví FPT ngay lập tức sau khi Khách hàng thực hiện giao dịch và Ví FPT chưa ghi nhận hoặc chưa xử lý giao dịch trên Hệ thống Ví FPT theo yêu cầu của Khách hàng và việc hủy giao dịch không ảnh hưởng đến lợi ích của Ví FPT cũng như lợi ích của bất kỳ một bên thứ ba khác.
8.2 Các giao dịch đã được gửi tới Ví FPT hợp lệ và được chấp thuận có đầy đủ tính pháp lý ràng buộc giữa Ví FPT và Khách hàng.
Điều 9. Các hành vi bị cấm khi sử dụng Dịch vụ Ví điện tử
9.1 Đối với khách hàng:
- Vi phạm quy định của pháp luật và Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài khoản VĐT của Ví FPT;
- Thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Ví FPT hoặc bất cứ bên thứ ba nào;
- Bán hàng hóa, dịch vụ không phù hợp với quy định của Việt Nam;
- Phân tán các phần mềm độc hại cho hệ thống, dữ liệu của Ví FPT;
- Cung cấp thông tin sai sự thật hoặc không chính xác liên quan đến khách hàng và các giao dịch được thực hiện trên tài khoản Ví điện tử;
- Sử dụng tài khoản Ví để thực hiện các giao dịch cho mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận hoặc các vi phạm pháp luật khác;
- Mua, bán, cho thuê, chuyển nhượng tài khoản Ví hoặc thông tin tài khoản VĐT, mở hộ tài khoản Ví điện tử;
- Mở hoặc duy trì tài khoản VĐT nặc danh, mạo danh.
9.2 Đối với Ví FPT:
1. Nghiêm cấm việc sử dụng tài khoản VĐT để thực hiện các giao dịch cho các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận và các hành vi vi phạm pháp luật khác; nghiêm cấm việc thuê, cho thuê, mượn, cho mượn tài khoản VĐT hoặc mua, bán thông tin tài khoản VĐT;
2. Không được phép cấp tín dụng cho khách hàng sử dụng tài khoản VĐT, trả lãi trên số dư tài khoản VĐT hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên tài khoản VĐT so với giá trị tiền khách hàng nạp vào tài khoản VĐT.
Điều 10. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng
10.1 Quyền của Khách hàng
- Được sử dụng Dịch vụ Ví điện tử trong trong phạm vi cho phép của Ví FPT theo quy định tại Bản điều khoản và điều kiện này, và chịu trách nhiệm toàn bộ về tính chính xác và đầy đủ, trung thực, theo hạn mức quy định của Ví FPT trong từng thời kỳ.
- Sử dụng Dịch vụ theo quy định của Ví FPT. Trường hợp có sự thay đổi về hướng dẫn sử dụng Dịch vụ, Khách hàng thừa nhận và đồng ý rằng Ví FPT sẽ chỉ cần đăng tải trên website https://senpay.vn và/hoặc qua ứng dụng VĐT SenPay mà không cần thêm bất kỳ sự thông báo nào khác từ Ví FPT.
- Sử dụng số tiền trên tài khoản VĐT SenPay của mình để thực hiện các giao dịch hợp pháp, hợp lệ. Chủ tài khoản VĐT SenPay được Ví FPT tạo điều kiện để sử dụng tài khoản VĐT SenPay của mình thuận tiện và an toàn;
- Lựa chọn sử dụng các Dịch vụ và tiện ích thanh toán do Ví FPT cung ứng;
- Yêu cầu Ví FPT thực hiện các giao dịch (nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền giữa các Ví, thanh toán hàng hóa, dịch vụ) hợp pháp, hợp lệ và được cung cấp thông tin về các giao dịch thanh toán, số dư trên tài khoản VĐT SenPay của mình theo thỏa thuận với Ví FPT;
- Được yêu cầu Ví FPT tạm khóa, đóng tài khoản VĐT SenPay khi cần thiết; được gửi thông báo cho Ví FPT về việc phát sinh tranh chấp về tài khoản VĐT SenPay;
- Chấm dứt sử dụng Dịch vụ sau khi đã thực hiện các hướng dẫn, trình tự yêu cầu ngừng sử dụng Dịch vụ của Ví FPT và được Ví FPT chấp thuận.
- Gửi yêu cầu khiếu nại liên quan tới việc sử dụng Dịch vụ theo đúng hướng dẫn của Ví FPT.
- Xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân, yêu cầu hạn chế xử lý dữ liệu cá nhân hoặc yêu cầu cung cấp cho bản thân dữ liệu cá nhân
- Phản đối việc xử lý dữ liệu cá nhân nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị.
- Yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân
- Các quyền khác theo thỏa thuận riêng biệt với Ví FPT và các quy định pháp luật liên quan.
10.2 Nghĩa vụ của Khách hàng
- Tuân thủ các quy định của Ví FPT và quy định của Bản Điều khoản, Điều kiện này về sử dụng Dịch vụ theo đúng quy định, hướng dẫn của Ví FPT và quy định của Pháp luật.
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ví FPT khi đăng ký Dịch vụ và trong quá trình sử dụng Dịch vụ. Thông báo ngay cho Ví FPT khi có bất kỳ thay đổi nào.
- Khách hàng chịu trách nhiệm đảm bảo tính bảo mật của thông tin, tin nhắn Dịch vụ và thư điện tử, tín hiệu Dịch vụ từ Hệ thống của Ví FPT gửi theo thông tin khai báo mà Khách hàng đã đăng ký. Nếu thông tin, tin nhắn của Dịch vụ hoặc thư điện tử bị truy cập hoặc sử dụng bởi một bên không có thẩm quyền không có lỗi của Ví FPT, Khách hàng đồng ý sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về chi phí, thiệt hại, ảnh hưởng phát sinh.
- Trong toàn bộ quá trình thiết lập, quản lý, sử dụng Dịch vụ Ví điện tử do Ví FPT cung ứng, Khách hàng đồng ý và chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề phát sinh khi:
- Đồng ý nhận tin nhắn/thư điện tử do Ví FPT gửi tới để:
- Thông báo biến động số dư tài khoản Ví điện tử (nếu sử dụng Dịch vụ Ví), tình trạng giao dịch (nếu sử dụng Dịch vụ Cổng thanh toán, thu hộ, chi hộ).
- Thông báo Tên đăng nhập và Thông báo mật khẩu đăng nhập Dịch vụ, thông báo khác phục vụ cho việc thực hiện giao dịch với Khách hàng.
- Thông báo các sản phẩm, Dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi.
- Thường xuyên kiểm tra số dư các tài khoản, bảng kê các giao dịch phát sinh và sao kê tài khoản, thông báo ngay cho Ví FPT nếu có bất kỳ sự khác biệt nào. Chịu trách nhiệm về tất cả các giao dịch tài chính đã được thực hiện thành công bằng Tên đăng nhập, mật khẩu, mật khẩu thanh toán, yếu tố xác thực thứ
- Khách hàng chịu trách nhiệm áp dụng mọi biện pháp hợp lý nhằm đảm bảo an toàn, đảm bảo tính tương thích cho các loại máy móc thiết bị, phần mềm Hệ thống, phần mềm ứng dụng...do Khách hàng sử dụng khi kết nối, truy cập vào Dịch vụ nhằm kiểm soát, phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng hoặc truy cập trái phép Dịch vụ.
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ các thông tin của bên thứ ba (nhà cung cấp Dịch vụ) trên màn hình Dịch vụ trước khi sử dụng; đọc, hiểu, tuân thủ và ràng buộc bởi các quy định liên quan tới giao dịch trước khi sử dụng.
- Tuân thủ các quy định của Ví FPT về giải quyết tra soát, khiếu nại, tranh chấp, theo các quy định chung và các thỏa thuận giữa Ví FPT và Khách hàng.
- Phối hợp với Ví FPT và các đối tác liên quan để tìm nguyên nhân xử lý các lỗi Khách hàng phản ánh trong quá trình sử dụng Dịch vụ.
- Không được cho thuê, cho mượn tài khoản, không được sử dụng tài khoản của mình cho các giao dịch thanh toán đã có bằng chứng về nguồn gốc bất hợp pháp; Thông báo kịp thời với Ví FPT khi phát hiện thấy sai sót, nhầm lẫn trên tài khoản của mình hoặc tài khoản của mình bị lợi dụng;
- Khách hàng cam kết là chủ sở hữu duy nhất số thuê bao điện thoại đã đăng ký, chịu trách nhiệm trong trường hợp có khiếu nại phát sinh từ việc thông tin thuê bao của Khách hàng tại nhà mạng là không chính chủ.
- Hoàn trả ngay lập tức và vô điều kiện cho Ví FPT theo yêu cầu của Ví FPT đối với các giao dịch nhầm lẫn, gian lận, nghi ngờ gian lận, giao dịch bị chủ thể khiếu nại là gian lận mà Khách hàng không chứng minh được quyền sở hữu hoặc được sử dụng hợp pháp. Trong các trường hợp này, Khách hàng đồng ý để Ví FPT tự động trích các khoản tiền này mà không cần thông báo cho Khách hàng (nếu Khách hàng sử dụng Dịch vụ Ví điện tử) hoặc cấn trừ các khoản phải trả của Ví FPT cho Khách hàng. Nếu khoản cấn trừ vẫn không đủ, khoản phải trả còn lại sẽ được xác định là khoản nợ của Khách hàng với Ví FPT và Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán theo yêu cầu của Ví FPT.
- Hoàn trả ngay cho Ví FPT những khoản thanh toán thừa, thanh toán quá số dư, những khoản tiền ghi có nhầm, thừa vào tài khoản (nếu có).
- Thông báo ngay cho Ví FPT xử lý trong trường hợp thiết bị cung cấp OTP bị mất cắp, thất lạc.
- Đối với các Dịch vụ liên quan đến ba bên gồm: Ngân hàng, Khách hàng, ĐVCNTT: Khách hàng trao quyền cho Ví FPT được sử dụng thông tin Khách hàng để cung cấp cho Ngân hàng, ĐVCNTT để thực hiện việc đối soát số liệu, thanh toán, tra soát khiếu nại và các công việc khác nhằm cung cấp Dịch vụ cho Khách hàng.
- Đảm bảo có đủ tiền trên tài khoản VĐT SenPay để thực hiện các giao dịch đã lập;
- Chấp hành các quy định về mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay tại Bản Điều Khoản và Điều kiện này;
- Kịp thời thông báo cho Ví FPT khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn trên tài khoản VĐT SenPay của mình hoặc nghi ngờ tài khoản VĐT SenPay của mình bị lợi dụng;
- Hoàn trả hoặc phối hợp với Ví FPT hoàn trả các khoản tiền do sai sót, nhầm lẫn đã ghi Có vào tài khoản VĐT SenPay của mình;
- Cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chính xác các thông tin liên quan về mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay. Thông báo kịp thời và gửi các giấy tờ liên quan cho Ví FPT khi có sự thay đổi về thông tin đã đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay;
- Duy trì số dư tối thiểu trên tài khoản VĐT SenPay theo quy định của Ví FPT ban hành từng thời kỳ;
- Chịu trách nhiệm về những thiệt hại do sai sót hoặc bị lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản do lỗi của mình;
- Không được cho thuê, cho mượn tài khoản VĐT SenPay của mình;
- Không được sử dụng tài khoản VĐT SenPay để thực hiện cho các giao dịch nhằm mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác.
- Cam kết tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác tham gia tuyên truyền, phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân, thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
- Các trách nhiệm khác theo quy định tại Bản Điều Khoản và Điều Kiện này, cũng như các yêu cầu, hướng dẫn của Ví FPT tại từng thời điểm cũng như các quy định sửa đổi, bổ sung có liên quan (nếu có).
Điều 11. Quyền và nghĩa vụ của VÍ FPT
11.1 Quyền của Ví FPT
- Cung cấp cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về thông tin Khách hàng và/hoặc các thông tin giao dịch theo đúng quy định của Pháp luật.
- Yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân, chữ ký khi Khách hàng thực hiện các yêu cầu liên quan đến Dịch vụ Ví điện tử.
- Ví FPT chỉ chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại, tổn thất của Khách hàng phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ mà thiệt hại, tổn thất này là do lỗi chủ quan của Ví FPT gây ra.
- Ví FPT được miễn trách nhiệm đối với những thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp mà Khách hàng phải chịu phát sinh từ hoặc liên quan tới do:
- Việc sử dụng dịch vụ của Khách hàng được Khách hàng ủy quyền cho người thứ ba hoặc;
- Tin nhắn được thực hiện bởi một bên thứ ba mà người này bằng bất cứ cách nào thực hiện việc kết nối thiết bị của họ tới số thiết bị mà Khách hàng đã đăng ký hoặc;
- Sự ngắt quãng, trì hoãn, chậm trễ tình trạng không sẵn sàng sử dụng hoặc bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ do các nguyên nhân ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của Ví FPT, bao gồm nhưng không giới hạn ở tình trạng gián đoạn do nguyên nhân bất khả kháng của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hoặc;
- Bất cứ sự kiện bất khả kháng nào.
- Được quyền tạm khóa/tạm dừng/chấm dứt/từ chối việc sử dụng Dịch vụ TGTT của Khách hàng nếu Khách hàng vi phạm các quy định trong Điều khoản và điều này hoặc quy định của Pháp luật liên quan.
- Từ chối thực hiện các giao dịch nếu Ví FPT phát hiện giao dịch vào thời điểm xử lý, có nội dung không hợp pháp, không hợp lệ hay không có đủ cơ sở để thực hiện xử lý.
- Ví FPT không chịu trách nhiệm với sự sai sót, nhầm lẫn do lỗi của Khách hàng trong toàn bộ quá trình thiết lập, quản lý, sử dụng Dịch vụ Ví điện tử do Ví FPT cung ứng.
- Ví FPT được chủ động trích (ghi Nợ) tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng trong trường hợp:
- Để thu các chi phí phát sinh trong quá trình quản lý tài khoản và cung ứng các Dịch vụ thanh toán theo thỏa thuận trước với Khách hàng phù hợp quy định của pháp luật;
- Theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc cưỡng chế thi hành quyết định về xử phạt vi phạm hành chính, quyết định thi hành án, quyết định thu thuế hoặc thực hiện các nghĩa vụ thanh toán khác theo quy định của pháp luật;
- Để điều chỉnh các khoản mục bị hạch toán sai, hạch toán không đúng bản chất hoặc không phù hợp với nội dung sử dụng của tài khoản VĐT SenPay theo quy định của pháp luật và thông báo cho Chủ tài khoản biết;
- Khi phát hiện đã ghi Có nhầm vào tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng hoặc theo yêu cầu hủy lệnh chuyển Có của Ví FPT chuyển tiền do Ví FPT chuyển tiền phát hiện thấy có sai sót so với lệnh giao dịch của Chủ tài khoản chuyển tiền;
- Để chi trả các khoản thanh toán thường xuyên, định kỳ theo thỏa thuận giữa Chủ tài khoản với Ví FPT.
- Từ chối thực hiện yêu cầu (nạp tiền, chuyển tiền, thanh toán, và các yêu cầu khác) của Chủ tài khoản VĐT SenPay trong trường hợp:
- Chủ tài khoản VĐT SenPay không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về thủ tục thực hiện các yêu cầu, lệnh của Chủ tài khoản VĐT SenPay không hợp lệ, không khớp đúng với các yếu tố đã đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay hoặc không phù hợp với các thỏa thuận giữa Chủ tài khoản VĐT SenPay với Ví FPT;
- Tài khoản VĐT SenPay không có đủ số dư để thực hiện yêu cầu;
- Khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc có bằng chứng về việc giao dịch nhằm rửa tiền, tài trợ khủng bố theo quy định của pháp luật về phòng chống rửa tiền;
- Tài khoản VĐT SenPay đang bị tạm khóa, bị phong tỏa toàn bộ hoặc tài khoản VĐT SenPay đang bị đóng, tài khoản VĐT SenPay bị tạm khóa hoặc phong tỏa một phần mà phần không bị tạm khóa, phong tỏa không có đủ số dư;
- Từ chối yêu cầu tạm khóa, đóng tài khoản VĐT SenPay của Chủ tài khoản hoặc chưa phong tỏa tài khoản VĐT SenPay khi Chủ tài khoản chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo quyết định cưỡng chế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc chưa thanh toán xong các khoản nợ phải trả cho Ví FPT và đối tác của Ví FPT ;
- Quy định về số dư tối thiểu trên tài khoản VĐT SenPay và thông báo công khai, hướng dẫn cụ thể để Khách hàng biết;
- Quy định và áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật trong quá trình mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay phù hợp các quy định của pháp luật;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa Chủ tài khoản VĐT SenPay với Ví FPT không trái với quy định của pháp luật hiện hành.
11.2 Nghĩa vụ của Ví FPT
- Tuân thủ đầy đủ các quy định của Pháp luật và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về lĩnh vực Trung gian Thanh toán
- Đảm bảo các quyền lợi của Khách hàng theo Điều khoản và Điều kiện này.
- Thực hiện các biện pháp tổ chức và kỹ thuật cùng các biện pháp an toàn, bảo mật thông tin liên quan đến Khách hàng, tài khoản và giao dịch phù hợp để chứng minh các hoạt động xử lý dữ liệu đã được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân, rà soát và cập nhật các biện pháp này khi cần thiết.
- Hỗ trợ các biện pháp xử lý kịp thời khi nhận được thông báo hợp lệ của Khách hàng về việc thiết bị cài đặt, thiết bị nhận OTP, mất cắp hoặc lộ Mật khẩu.
- Hỗ trợ, tư vấn, xử lý yêu cầu Khách hàng trong quá trình Khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ, đảm bảo dịch vụ được cung cấp ổn định, an toàn trong phạm vi trách nhiệm của Ví FPT.
- Giải quyết yêu cầu tra soát, khiếu nại của Khách hàng theo quy định.
- Thực hiện giao dịch của Chủ tài khoản VĐT SenPay sau khi đã kiểm tra, kiểm soát tính hợp pháp, hợp lệ của giao dịch;
- Ghi Có vào tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng kịp thời các giao dịch chuyển tiền đến; thực hiện quy định hoàn trả tiền trong trường hợp sai sót, nhầm lẫn đã ghi nợ tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng;
- Thông tin đầy đủ, kịp thời về số dư và các giao dịch phát sinh trên tài khoản VĐT SenPay theo thỏa thuận với Chủ tài khoản VĐT SenPay và chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với những thông tin mà mình cung cấp;
- Cập nhật kịp thời các thông tin khi có thông báo thay đổi nội dung thông tin đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay của Chủ tài khoản VĐT SenPay. Bảo quản lưu trữ thông tin mở tài khoản và các chứng từ giao dịch qua tài khoản theo đúng quy định của pháp luật;
- Đảm bảo bảo mật các thông tin liên quan đến tài khoản VĐT SenPay và giao dịch trên tài khoản VĐT SenPay của Chủ tài khoản VĐT SenPay theo quy định của pháp luật;
- Chịu trách nhiệm về những thiệt hại do sai sót hoặc bị lợi dụng, lừa đảo trên tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng do lỗi của mình;
- Tuân thủ quy định pháp luật phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố;
- Xây dựng quy trình nội bộ về mở, sử dụng tài khoản VĐT SenPay và duy trì số dư tối thiểu trên tài khoản VĐT SenPay. Hướng dẫn, thông báo công khai để Khách hàng biết và giải đáp, xử lý kịp thời các thắc mắc, khiếu nại trong quá trình mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay.
CHƯƠNG II. MỞ, TẠM KHÓA, PHONG TỎA VÀ ĐÓNG TÀI KHOẢN VĐT SENPAY
Điều 12. Điều kiện đăng ký mở tài khoản VĐT
12.1 Đối với cá nhân: là người cư trú tại Việt Nam, có tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Ngân hàng tại Việt Nam.
- Số điện thoại sử dụng đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay đúng là số điện thoại khách hàng mở ví đang dùng và cũng chính là số điện thoại đã đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng. Một số điện thoại chỉ được đăng ký mở một tài khoản VĐT SenPay.
- Yêu cầu khách hàng hoàn thành việc liên kết tài khoản VĐT SenPay với tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng mở tại ngân hàng tại Việt Nam trước khi kích hoạt tài khoản VĐT SenPay để khách hàng sử dụng.
12.2 Đối với tổ chức: Tổ chức được thành lập, hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
Điều 13. Hồ sơ mở tài khoản VĐT SenPay
13.1 Đối với tài khoản VĐT SenPay của cá nhân, gồm:
- CCCD hoặc CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn; thị thực nhập cảnh hoặc giấy tờ chứng minh được miễn thị thực nhập cảnh của cá nhân mở Ví SenPay (đối với cá nhân là người nước ngoài); hình chân dung của khách hàng trong vòng 6 tháng gần nhất.
- Các thông tin của cá nhân mở tài khoản VĐT SenPay theo quy định tại điều 14.
13.2 Đối với tài khoản VĐT SenPay của tổ chức:
- Một trong các giấy tờ chứng minh việc tổ chức mở tài khoản VĐT SenPay được thành lập và hoạt động hợp pháp, như: Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật;
- Các giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người người đại diện hợp pháp của tổ chức mở tài khoản VĐT SenPay và thông tin cá nhân như yêu cầu với mở tài khoản VĐT SenPay cá nhân.
- Các thông tin của của tổ chức mở tài khoản VĐT SenPay theo quy định tại điều 14.
13.3 Khách hàng đăng ký mở Ví SenPay có thể xuất trình hồ sơ mở Ví SenPay dưới hình thức bản chính hoặc bản sao hoặc bản quét (scan) từ bản chính hoặc hình thức khác phù hợp theo quy định của Ví FPT.
Điều 14. Thông tin Khách hàng mở tài khoản VĐT SenPay
14.1 Đối với Ví điện tử của cá nhân:
- Đối với cá nhân là người Việt Nam: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch; số điện thoại (là số điện thoại khách hàng đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử cho tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ liên kết với Ví SenPay tại ngân hàng); số CCCD hoặc số CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn, nơi cấp, ngày cấp.
- Đối với cá nhân là người nước ngoài: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch; số điện thoại (là số điện thoại khách hàng (KH) đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử cho tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ liên kết với Ví SenPay tại ngân hàng); số hộ chiếu còn thời hạn, nơi cấp, ngày cấp, thị thực nhập cảnh (nếu có); địa chỉ nơi đăng ký cư trú ở nước ngoài và nơi đăng ký cư trú tại Việt Nam;
14.2 Đối với Ví SenPay của tổ chức:
- Tên giao dịch đầy đủ và viết tắt; mã số doanh nghiệp và mã số thuế (nếu tổ chức có mã số thuế khác mã doanh nghiệp); địa chỉ đặt trụ sở chính; địa chỉ giao dịch; số điện thoại (là số điện thoại KH đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử cho tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ liên kết với Ví SenPay tại ngân hàng); loại hình doanh nghiệp, số giấy chứng nhận doanh nghiệp, ngày cấp, nơi cấp;
- Thông tin về người đại diện hợp pháp của tổ chức mở Ví điện tử theo quy định tại khoản 14.1 điều này.
Điều 15. Mở tài khoản VĐT SenPay qua người giám hộ
Trường hợp cá nhân đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay có tài khoản thanh toán được mở thông qua người giám hộ, hoặc người đại diện theo pháp luật thì ngoài các giấy tờ và thông tin quy định tại điều 13, hồ sơ mở tài khoản VĐT SenPay phải có thêm tài liệu sau:
15.1 Trường hợp người giám hộ, người đại diện theo pháp luật của chủ tài khoản VĐT SenPay là cá nhân, hồ sơ mở ví phải có thêm: CCCD hoặc CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn của người giám hộ, người đại diện theo pháp luật và các giấy tờ chứng minh tư cách giám hộ, đại diện hợp pháp của người đó đối với chủ tài khoản VĐT SenPay. Các thông tin về người giám hộ, người đại diện theo pháp luật áp dụng tương tự như trường hợp mở tài khoản VĐT SenPay đối với cá nhân.
15.2 Trường hợp người giám hộ của chủ tài khoản VĐT SenPay là pháp nhân, hồ sơ mở tài khoản VĐT SenPay phải có thêm một trong các giấy tờ chứng minh việc tổ chức này được thành lập và hoạt động hợp pháp, các giấy tờ chứng minh tư cách giám hộ của tổ chức đó đối với chủ tài khoản VĐT SenPay. Các thông tin về người giám hộ áp dụng tương tự như trường hợp thông tin mở tài khoản VĐT SenPay đối với tổ chức.
Điều 16. Xác thực thông tin Khách hàng mở tài khoản VĐT SenPay
16.1 Khách hàng phải cung cấp, cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin trong hồ sơ mở tài khoản VĐT SenPay cho Ví FPT và chịu trách nhiệm về tính trung thực của các thông tin mà mình cung cấp;
16.2 Ví FPT có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu, đảm bảo hồ sơ mở tài khoản VĐT SenPay của khách hàng là đầy đủ, hợp lệ:
- Xác minh qua hồ sơ khách hàng cung cấp qua Internet.
- Xác thực trực tiếp tại trụ sở, chi nhánh, phòng giao dịch của Ví FPT.
Điều 17. Liên kết tài khoản VĐT SenPay với tài khoản thanh toán/ thẻ ghi nợ của Khách hàng tại ngân hàng liên kết
17.1 Điều kiện liên kết đối với khách hàng:
- Tài khoản VĐT SenPay phải được liên kết với tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ (có gắn với tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam) của khách hàng mở tại ngân hàng liên kết;
- Khách hàng được liên kết tài khoản VĐT SenPay với một hoặc nhiều tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng (chủ tài khoản VĐT SenPay) mở tại các ngân hàng liên kết.
- Tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ có đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking và Internet Banking; đã bật chức năng thanh toán trực tuyến; đang hoạt động bình thường.
- Số điện thoại đăng ký mở tài khoản VĐT SenPay phải trùng với số điện thoại đăng ký nhận OTP với ngân hàng.
- Tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ có đủ số dư tối thiểu theo quy định của ngân hàng mở tài khoản.
17.2 Đối với Ví FPT:
- Ví FPT phải yêu cầu khách hàng hoàn thành việc liên kết tài khoản VĐT SenPay với tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng mở tại ngân hàng liên kết trước khi khách hàng sử dụng Ví SenPay;
- Ví FPT phải thỏa thuận với ngân hàng liên kết hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử về quy trình, cách thức liên kết tài khoản VĐT SenPay với tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng;
Điều 18. Cập nhật, thay đổi, bổ sung thông tin Khách hàng
18.1 Cập nhật thông tin khách hàng
- Trách nhiệm theo dõi: khi thông tin trên giấy tờ tùy thân của Khách hàng thay đổi hoặc thay mới giấy tờ tùy thân, khi khách hàng có nhu cầu thay đổi thông tin tài khoản VĐT SenPay, Khách hàng gửi phiếu yêu cầu thay đổi thông tin đến Ví FPT.
- Phương pháp cập nhật: Trung tâm Dịch vụ Khách hàng tiếp nhận và xử lý yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản. Nếu việc thay đổi hợp lệ, sẽ chuyển sang cho phòng Vận hành cập nhật và lưu trữ thông tin trên Hệ thống Ví FPT.
18.2 Thay đổi, bổ sung thông tin khách hàng
- Chủ tài khoản VĐT SenPay có trách nhiệm thông báo cho Ví FPT về sự thay đổi các thông tin đã kê khai trong hồ sơ đăng ký mở Ví điện tử.
- Thủ tục thông báo:
+ Phương thức thông báo: qua email; qua điện thoại có ghi âm, hình ảnh; qua Bưu chính; nộp trực tiếp tại trụ sở giao dịch của Ví FPT.
+ Hồ sơ thông báo (đối với cá nhân, đối với tổ chức)
Điều 19. Tạm khóa tài khoản VĐT
19.1 Ví FPT thực hiện tạm khóa tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng (tạm dừng giao dịch) một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản VĐT SenPay khi có yêu cầu của Chủ tài khoản (hoặc người đại diện hợp pháp của Chủ tài khoản VĐT SenPay) hoặc theo thỏa thuận trước giữa Chủ tài khoản VĐT SenPay với Ví FPT
19.2 Việc chấm dứt tạm khóa tài khoản VĐT SenPay và việc xử lý các giao dịch đi, đến trong thời gian tạm khóa thực hiện theo yêu cầu của Chủ tài khoản VĐT SenPay (hoặc người giám hộ, người đại diện hợp pháp của Chủ tài khoản VĐT SenPay) hoặc theo thỏa thuận giữa Chủ tài khoản VĐT SenPay với Ví FPT.
Điều 20. Phong tỏa tài khoản VĐT
20.1 Ví FPT thực hiện phong tỏa một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng trong các trường hợp sau:
- Có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật;
- Theo yêu cầu từ các đối tác của Ví FPT liên quan đến tranh chấp, tra soát, khiếu nại.
20.2 Khi Ví FPT phát hiện thấy có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng hoặc theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của Ví FPT chuyển tiền;
- Ví FPT phát hiện có dấu hiệu gian lận, vi phạm pháp luật liên quan đến việc mở và sử dụng tài khoản VĐT SenPay;
- Ví FPT chấm dứt phong tỏa tài khoản VĐT SenPay khi có một trong các điều kiện sau:
- Kết thúc thời hạn phong tỏa;
- Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật;
- Ví FPT đã xử lý xong sai sót, nhầm lẫn về chuyển tiền;
- Sau khi xác minh tài khoản VĐT SenPay không có gian lận hoặc vi phạm pháp luật;
- Có sự xác nhận từ đối tác của Ví FPT sau khi đã giải quyết xong tranh chấp, tra soát, khiếu nại.
20.3 Trường hợp phong tỏa tài khoản VĐT SenPay theo quy định tại điểm ii và điểm iii, khoản 20.1 điều này thì số tiền bị phong tỏa trên tài khoản VĐT SenPay không vượt quá với số tiền bị bồi hoàn hoặc số tiền bị sai sót, nhầm lẫn.
20.4 Trường hợp tài khoản VĐT SenPay bị phong tỏa một phần thì phần không bị phong tỏa vẫn được giao dịch bình thường.
Điều 21. Đóng tài khoản VĐT
21.1 Ví FPT thực hiện đóng tài khoản VĐT SenPay của Khách hàng trong các trường hợp sau:
- Có yêu cầu đóng tài khoản VĐT SenPay của chính Chủ tài khoản VĐT bằng văn bản hoặc qua tổng đài điện thoại 24/7 và Chủ tài khoản đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến tài khoản VĐT SenPay. Trường hợp Chủ tài khoản VĐT SenPay là người chưa đủ 15 tuổi, người từ đủ 15 tuổi đến 18 tuổi không có tài sản riêng, người hạn chế năng lực hành vi dân sự, người mất năng lực hành vi dân sự thì việc đóng tài khoản được thực hiện theo yêu cầu của người giám hộ, người đại diện hợp pháp của Chủ tài khoản VĐT SenPay;
- Chủ tài khoản VĐT SenPay của cá nhân bị chết, bị tuyên bố là đã chết, bị mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
- TCCUDVTGTT có tài khoản VĐT SenPay chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật;
- Chủ tài khoản VĐT SenPay vi phạm cam kết hoặc các thỏa thuận về mở và sử dụng tài khoản VĐT với VÍ FPT;
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và Bản Điều Khoản, điều kiện này
21.2 Nghiệp vụ liên quan khi đóng tài khoản Ví điện tử
- Thực hiện xác minh thông tin chủ tài khoản VĐT so với thông tin tài khoản VĐT đã được lưu trữ trên Hệ thống Ví FPT;
- Thực hiện hủy các giao dịch đã lập lịch, các giao dịch đang xử lý theo sự đồng ý của chủ tài khoản VĐT;
- Số dư còn lại sau khi đóng tài khoản VĐT SenPay được xử lý như sau:
- Yêu cầu chủ tài khoản VĐT chủ động xử lý số dư tài khoản VĐT trước khi yêu cầu Ví FPT đóng tài khoản VĐT hoặc chi trả theo yêu cầu của chính chủ tài khoản VĐT;
- Chi trả cho người được thừa kế, đại diện thừa kế trong trường hợp chủ tài khoản VĐT cá nhân bị chết, bị Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyên bố là đã chết, mất tích;
- Chi trả theo quyết định của tòa án;
- VÍ FPT xử lý theo quy định của pháp luật đối với trường hợp người thụ hưởng hợp pháp số dư trên tài khoản đã được thông báo mà không đến nhận hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản với Chủ tài khoản, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
- Sau khi đóng tài khoản VĐT, Ví FPT phải thông báo cho chủ tài khoản VĐT, người thừa kế hợp pháp biết trong trường hợp chủ tài khoản VĐT cá nhân bị chết, bị tuyên bố là đã chết hoặc mất tích;
- Khách hàng sử dụng lại số điện thoại từng có thông tin tài khoản VĐT nhưng trạng thái tài khoản VĐT là dừng hoạt động để đăng ký mới tài khoản VĐT khác thì Hệ thống sẽ tạo mới mã tài khoản người dùng
CHƯƠNG III. CÁC ĐIỀU KHOẢN KHÁC
Điều 22. Tra soát, giải quyết khiếu nại
22.1 Tiếp nhận tra soát, khiếu nại
- Áp dụng tối thiểu hai hình thức tiếp nhận thông tin tra soát, khiếu nại bao gồm qua tổng đài điện thoại (có ghi âm, hoạt động 24/7) và qua trụ sở/chi nhánh; và đảm bảo xác thực những thông tin cơ bản mà Khách hàng đã cung cấp.
- Thời hạn khách hàng được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại; thời hạn này không quá 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại.
- Thời hạn xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại lần đầu của khách hàng.
- Thực hiện ngay các biện pháp để tạm dừng cung ứng Dịch vụ khi Khách hàng đề nghị do nghi ngờ có gian lận hoặc tổn thất và chịu trách nhiệm với toàn bộ tổn thất tài chính phát sinh đối với Khách hàng do việc sử dụng Dịch vụ sau thời điểm tạm dừng cung ứng dịch vụ;
22.2 Xử lý kết quả tra soát, khiếu nại
- Trong thời hạn tối đa 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho Khách hàng, Ví FPT và/hoặc ĐVCNTT tiến hành thực hiện bồi hoàn tổn thất cho Khách hàng.
- Trong trường hợp hết thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại được quy định tại khoản iii, điểm 22.1, Điều này mà vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc Bên nào thì trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc tiếp theo, Ví FPT và/hoặc ĐVCNTT thỏa thuận với Khách hàng về phương án xử lý hoặc tạm thời bồi hoàn tổn thất cho Khách hàng cho đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền phân định rõ lỗi và trách nhiệm của các Bên trong trường hợp thực hiện bồi hoàn cho Khách hàng.
- Trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Ví FPT thực hiện thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự và báo cáo Ngân hàng Nhà nước (Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trên địa bàn); đồng thời, thông báo bằng văn bản cho Khách hàng về tình trạng xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại. Việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại thuộc trách nhiệm giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo kết quả giải quyết không có yếu tố tội phạm, trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Các Bên thỏa thuận với Khách hàng về phương án xử lý kết quả tra soát, khiếu nại theo nguyên tắc trách nhiệm của Bên nào thì Bên đó bồi hoàn cho Khách hàng.
- Trường hợp Ví FPT và/hoặc ĐVCNTT và Khách hàng không thỏa thuận được và/hoặc không đồng ý với quá trình xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật.
- Ví FPT và/hoặc ĐVCNTT chịu trách nhiệm lưu giữ các chứng từ liên quan đến tra soát, khiếu nại của Khách hàng trong vòng 06 tháng kể từ ngày kết quả tra soát được Khách hàng chấp nhận.
Điều 23. Chính sách hoàn trả
23.1 Thời gian, thủ tục thực hiện hoàn trả được thực hiện trên cơ sở kết quả xử lý tra soát, khiếu nại được Ví FPT quy định từng thời kỳ;
23.2 Việc hoàn trả được thực hiện thông qua tài khoản VĐT SenPay.
Điều 24. Sửa đổi nội dung điều khoản
24.1 Ví FPT được phép thay đổi, sửa đổi, điều chỉnh Bản Điều khoản, Điều kiện này; được phép khoá/tạm ngừng/chấm dứt/từ chối/sửa đổi/bổ sung/thay đổi giao diện/đổi tên Dịch vụ và các điều chỉnh khác liên quan đến việc cung cấp Dịch vụ cho Khách hàng.
24.2 Khi có các sự kiện này, Ví FPT sẽ thông báo trên website (https://senpay.vn) và/hoặc ứng dụng VĐT SenPay và/hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng và/hoặc gửi thông báo cho Khách hàng qua một trong các phương tiện: email, thiết bị cố định, sms qua thiết bị di động của Khách.
24.3 Những thay đổi, sửa đổi, điều chỉnh sẽ có hiệu lực vào ngày được xác định trong thông báo.
24.4 Nếu Khách hàng tiếp tục sử dụng Dịch vụ sau ngày đó thì được hiểu là Khách hàng chấp nhận các thay đổi, sửa đổi này. Trong trường hợp không đồng ý với các nội dung sửa đổi, Khách hàng được quyền chấm dứt sử dụng Dịch vụ theo quy định tại Điều này.
Điều 25. Thông báo, tiếp nhận thông báo
25.1 Các thông tin về Dịch vụ và các Điều khoản, điều kiện sử dụng Dịch vụ cũng như các thông tin có liên quan được cung cấp đến Khách hàng có thể thông qua các hình thức như sau: website, gửi thư đảm bảo, mail, fax, gửi trực tiếp, niêm yết tại trụ sở Ví FPT hoặc các chi nhánh. Khi đó, nếu nội dung không đề cập đến thời gian hiệu lực thì thời điểm xác định Khách hàng đã tiếp nhận thông tin như sau: (i) Fax: thời điểm báo fax thành công; (ii) theo dấu bưu điện nếu gửi bằng thư; (iii) thời điểm email gửi thành công (nếu là gửi mail); (iv) thời điểm Khách hàng nhận (nếu là gửi đến địa chỉ Khách hàng); (v) thời điểm đăng tải thông tin trên website hoặc (vii) thời điểm khác theo phương thức gửi do Ví FPT quy định.
25.2 Mọi thắc mắc, yêu cầu tra soát, khiếu nại của chính Khách hàng, Khách hàng có thể liên lạc đến Trung tâm Chăm Sóc Khách hàng theo hotline: 19006000 hoặc qua điện chỉ email: hotro@senpay.vn
Điều 26. Bất khả kháng
26.1 Sự Kiện Bất Khả Kháng là các sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được, mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết mà khả năng cho phép, bao gồm nhưng không giới hạn ở các sự kiện như thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, tai nạn, thảm hoạ, hạn chế về dịch bệnh, nhiễm hạt nhân hoặc phóng xạ, chiến tranh, nội chiến, khởi nghĩa, đình công hoặc bạo loạn hoặc đình chỉ theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
26.2 Trong trường hợp Ví FPT xảy ra sự kiện bất khả kháng, Ví FPT sẽ nhanh chóng thông báo cho Khách hàng về việc không thực hiện được nghĩa vụ của mình do Sự Kiện Bất Khả Kháng trong thời gian 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày xảy ra Sự Kiện Bất Khả Kháng. Ví FPT cam kết sẽ thực hiện mọi nỗ lực để hoặc giảm thiểu ảnh hưởng của Sự Kiện Bất Khả Kháng đó.
Điều 27. Quyền sở hữu trí tuệ và các quyền liên quan
27.1 Tất cả quyền sở hữu trí tuệ tồn tại trong các sản phẩm, Dịch vụ của Ví FPT đều thuộc về Ví FPT hoặc được cấp phép hợp pháp cho Ví FPT sử dụng, theo đó, tất cả các quyền hợp pháp đều được đảm bảo. Trừ khi được sự đồng ý của Ví FPT, Khách hàng không được phép truyền tải, sử dụng, phân phát bằng bất cứ hình thức, phương tiện nào, đối với bất cứ thành phần nào sản phẩm, Dịch vụ của Ví FPT.
27.2 Ví FPT có toàn quyền, bao gồm nhưng không giới hạn trong các quyền tác giả, thương hiệu, bí mật kinh doanh và các quyền sở hữu khác trong tất cả các sản phẩm của Ví FPT. Việc sử dụng quyền và sở hữu (nếu có) cần phải được Ví FPT cho phép trước bằng văn bản. Ngoài việc được cấp phép bằng văn bản, chúng tôi không cấp phép dưới bất kỳ hình thức nào khác cho dù đó là hình thức công bố hay hàm ý để Khách hàng thực hiện các quyền trên. Và do vậy, Khách hàng không có quyền sử dụng sản phẩm của Ví FPT vào mục đích thương mại mà không có sự cho phép bằng văn bản của Ví FPT trước đó.
27.3 Khách hàng đồng ý để Ví FPT tự do sử dụng, tiết lộ, áp dụng và sửa đổi bất kỳ ý tưởng, khái niệm, cách thức, đề xuất, gợi ý, bình luận hoặc hình thức thông báo nào khác mà Khách hàng cung cấp cho Ví FPT thông qua việc sử dụng sản phẩm, Dịch vụ một cách hoàn toàn miễn phí. Khách hàng từ bỏ và đồng ý từ bỏ bất kỳ quyền và yêu cầu với bất kỳ khoản tiền thưởng, phí, nhuận bút, lệ phí hoặc các kiểu chi trả khác liên quan đến việc Ví FPT sử dụng, tiết lộ, áp dụng, chỉnh sửa bất kỳ hoặc tất cả phản hồi của Khách hàng
Điều 28. Bảo Mật thông tin.
28.1 “Thông Tin Mật” là thông tin, tài liệu, dữ liệu được hình thành, phát sinh từ quá trình đàm phán, ký kết và thực hiện thỏa thuận giữa các bên, bao gồm nhưng không giới hạn thông tin được một Bên cung cấp cho Bên còn lại dưới dạng văn bản, thông điệp dữ liệu điện tử hoặc bất kỳ hình thức khác phù hợp với quy định của pháp luật và thỏa thuận của hai Bên.
28.2 Bên nhận Thông Tin Mật (“Bên Tiếp Nhận”) không sử dụng Thông Tin Mật của bên tiết lộ thông tin (“Bên Tiết Lộ”) cho bất kỳ mục đích nào không được thể hiện trong thỏa thuận giữa các bên, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận cho phép tiết lộ Thông Tin Mật của Bên Tiết Lộ cho người lao động và nhà thầu hoặc nhân viên công ty con của Bên Tiếp Nhận, những người nhận thông tin cũng có nghĩa vụ bảo mật Thông Tin Mật như nghĩa vụ của Bên Tiếp Nhận. Bên Tiếp Nhận cam kết sẽ nỗ lực để bảo vệ các Thông Tin Mật như chính những thông tin của Bên Tiếp Nhận.
28.3 Thông Tin Mật sẽ không bao gồm bất kỳ thông tin mà: (a) đã được Bên Tiếp Nhận biết một cách chính thức vào thời điểm tiết lộ thông tin; (b) được tiết lộ cho Bên Tiếp Nhận bởi một bên thứ ba có quyền tiết lộ thông tin và không bị ràng buộc bởi bất kỳ nghĩa vụ, giới hạn bảo mật nào; (c) đã được công chúng biết đến tại thời điểm tiết lộ thông tin mà không phải do lỗi của Bên Tiếp Nhận; hoặc (d) thông tin được phát triển độc lập bởi Bên Tiếp Nhận mà không tiếp cận, sử dụng các Thông Tin Mật của Bên Tiết Lộ. Thêm vào đó, Bên Tiếp Nhận sẽ được phép tiết lộ các Thông Tin Mật của Bên Tiết Lộ cho việc mở rộng và hợp tác giữa Hai Bên, tuy nhiên việc tiết lộ thông tin phải được sự đồng ý bằng văn bản của Bên Tiết Lộ. Bên Tiếp Nhận cũng sẽ được phép tiết lộ các Thông Tin Mật cho bên tư vấn thuế, tư vấn pháp lý hoặc theo yêu cầu của Tòa án, cơ quan quản lý nhà nước có liên
28.4 Vào thời điểm chấm dứt Thỏa thuận giữa Khách hàng và Ví FPT vì bất kỳ lý do gì, Bên Tiếp Nhận phải hoàn trả lại cho Bên Tiết Lộ tất cả bản gốc, bản sao của các tài liệu đã được cung cấp cho Bên Tiếp Nhận dưới bất kỳ hình thức chứa đựng và thể hiện thông tin nào bao gồm nhưng không giới hạn mã nguồn máy tính, đĩa, bản vẽ, đặc điểm kỹ thuật, tài liệu thủ công hoặc các tài liệu in, tài liệu được tạo ra khác (bao gồm nhưng không giới hạn các tài liệu được lưu trữ dưới dạng tập tin điện tử) hoặc được hủy bỏ theo yêu cầu của Bên Tiết Lộ.
Điều 29. Luật điều chỉnh và Giải quyết tranh chấp
29.1 Bản điều khoản và điều kiện này được điều chỉnh theo luật pháp của nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
29.2 Nếu có bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến việc giải thích từ ngữ trong điều khoản, điều kiện này thì việc giải thích từ ngữ theo ý chí của Ví FPT sẽ được ưu tiên áp dụng.
29.3 Nếu có bất kỳ tranh chấp nào phát sinh từ việc sử dụng Dịch vụ TGTT giữa Khách hàng và Ví FPT, thì tranh chấp đó trước hết sẽ được giải quyết thông qua thương lượng, hòa giải. Trường hợp hòa giải không thành công, các bên có quyền đưa tranh chấp ra tòa án có thẩm quyền ở Việt Nam để giải quyết.
Điều 30. Thi hành
30.1 Bản Điều khoản và điều kiện sử dụng Dịch vụ VĐT này có hiệu lực thi hành kể từ ngày được đăng tải công khai trên ứng dụng VĐT SenPay và/hoặc website http://senpay.vn.
30.2 Khách hàng cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung tại Điều khoản và Điều Kiện này.
30.3 Trong quá trình thực hiện, Khách hàng thừa nhận các giá trị pháp lý bản gốc của các tài liệu dưới dạng thông điệp dữ liệu điện tử, chứng từ điện tử và ràng buộc như các tài liệu được hình thành theo phương pháp truyền thống.
30.4 Việc đọc và hiểu Bản Điều khoản và Điều kiện này rất quan trọng khi Quý Khách hàng quản lý, và sử dụng Dịch vụ Ví điện tử được cung ứng bởi Ví FPT. Văn bản này phải được đọc cẩn thận cùng với việc thực hiện các thao tác hướng dẫn sử dụng dịch vụ và các điều khoản, điều kiện cụ thể của Dịch vụ Ví điện tử mà Quý Khách sử dụng vì đây là thỏa thuận pháp lý ràng buộc giữa Quý Khách và Ví FPT. Khi Quý Khách đồng ý sử dụng Dịch vụ Ví điện tử và được Ví FPT chấp thuận, tức là Quý Khách đọc, hiểu và chấp thuận với các nội dung tại Bản thỏa thuận này, và Quý Khách sẽ bị ràng buộc bởi Thỏa thuận này. Bản Điều khoản và điều kiện Sử Dụng này được áp dụng cho Dịch vụ Ví điện tử do Ví FPT cung ứng qua website/ ứng dụng VĐT.