1. Đã thanh toán, tài khoản đã bị trừ tiền mà giao dịch không thành công?
- Gửi thông tin qua mail hotro@senpay.vn bao gồm mã giao dịch, số tiền giao dịch, thời gian giao dịch kèm sao kê ngân hàng bị trừ tiền.
2. Các lỗi thường gặp khi thanh toán bằng thẻ quốc tế (Visa, Master, JCB)?
Vì sao thanh toán bằng thẻ quốc tế thất bại?
Thanh toán bằng thẻ quốc tế thất bại thường do các nguyên nhân:
- Thẻ chưa được kích hoạt thanh toán trực tuyến.
- Số dư trong thẻ không đủ thanh toán.
- Thẻ không hợp lệ (thẻ gian, thẻ hết hạn sử dụng, ...).
- Lỗi khi xác thực 3D secure với ngân hàng phát hành (nếu thẻ có 3D secure).
Bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị phát hành thẻ qua số điện thoại sau mặt thẻ để được kiểm tra.
3. Tại sao giao dịch thanh toán thẻ quốc tế bị từ chối?
Giao dịch thanh toán bằng thẻ Quốc tế của bạn bị từ chối, thường do các lý do sau:
- Bạn nhập chưa đúng mã bảo mật thẻ (3 số cuối ở mặt sau thẻ).
- Thông tin xác thực 3D-secure (đối với thẻ có qua 3D secure) chưa chính xác.
- Số tiền thanh toán vượt sô dư trên thẻ tại thời điểm thanh toán.
- Bạn nhập chưa chính xác thông tin thẻ (tên in trên thẻ, số thẻ, hạn sử dụng thẻ,...) và một số lý do khác.
Trường hợp giao dịch thanh toán không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền, SenPay sẽ chủ động tra soát và gửi lệnh hủy giao dịch để ngân hàng phát hành xử lý hoàn tiền, thời gian hoàn tiền tối đa là 45 ngày từ khi giao dịch thực hiện. Trong trường hợp bạn cần kiểm tra thông tin cụ thể của giao dịch, bạn vui lòng liên hệ SenPay để được hỗ trợ.
4. Tài khoản SenPay của tôi có tiền nhưng sao tôi mua hàng trên Sendo lại báo là 0 VND?
Trường hợp tài khoản SenPay của bạn có tiền nhưng khi bạn mua hàng trên Sendo.vn thanh toán bằng ví SenPay lại báo là 0 VND. Bạn vui lòng kiểm tra lại các thông tin sau:
Bạn đã đăng nhập trên Sendo.vn tương tứng, trùng khớp với thông tin đăng nhập tài khoản Senpay.vn có tiền của bạn hay chưa?
- Nếu thông tin đăng nhập chưa trùng khớp, bạn vui lòng thoát tất cả và đăng nhập lại Sendo.vn theo đúng thông tin đăng nhập tài khoản Senpay.vn đang có tiền và thực hiện lại giao dịch mua hàng.
- Nếu thông tin đăng nhập trên Sendo và SenPay trùng khớp, bạn vui lòng kiểm tra lại số dư khả dụng tài khoản SenPay. Nếu thông tin đăng nhập đúng và có số dư khả dụng nhưng bạn vẫn không thanh toán được, bạn vui lòng gửi thông tin tài khoản đến SenPay để được hỗ trợ.
5. Làm gì khi không thanh toán nhưng thẻ bị trừ tiền tại SenPay?
Trường hợp bạn không thực hiện giao dịch thanh toán nhưng thẻ bị trừ tiền tại SenPay, bạn vui lòng cung cấp thông tin giao dịch cho SenPay:
- Gửi thông tin qua mail hotro@senpay.vn bao gồm số tiền giao dịch, thời gian giao dịch và hình ảnh sao kê bị trừ tiền.
SenPay sẽ kiểm tra thông tin và phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất (trong vòng 4 giờ làm việc, không bao gồm ngày thứ 7, chủ nhật và ngày lễ theo quy định nhà nước).
Ngoài ra, ngân hàng luôn có quy trình giải quyết khiếu nại cho những trường hợp này. Bạn có thể liên hệ ngân hàng phát hành thẻ để gửi yêu cầu khiếu nại, SenPay luôn sẵn sàng hợp tác khi có tra soát từ ngân hàng.
6. Tại sao người mua báo đã thanh toán nhưng giao dịch chưa được xác nhận?
Bạn mua hàng, đã thanh toán nhưng giao dịch chưa được xác nhận:
- Đối với trường hợp thanh toán bằng thẻ Quốc tế, thẻ ATM nội địa, số dư ví SenPay bạn vui lòng cung cấp thông tin giao dịch thanh toán cho SenPay bao gồm thời gian giao dịch, mã giao dịch, số tiền giao dịch qua mail hotro@senpay.vn.
- Đối với trường hợp thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng, bạn vui lòng kiểm tra lại thông tin chuyển khoản (chủ tài khoản và số tài khoản nhận tiền), kiểm tra cú pháp nhắn tin đã hướng dẫn tại link này. Nếu các thông tin đã đúng, bạn vui lòng cung cấp thông tin giao dịch thanh toán cho SenPay bao gồm số tiền đã chuyển, ngân hàng nhận tiền và mã giao dịch qua mail hotro@senpay.vn.
7. Làm gì khi đã thanh toán nhưng không nhận hàng, không liên lạc được người bán?
Trường hợp bạn đã thanh toán nhưng không nhận được hàng, không liên lạc được với người bán, bạn vui lòng cung cấp thông tin cho SenPay:
- Gửi thông tin qua mail hotro@senpay.vn bao gồm giao dịch thanh toán, thông tin đơn hàng.
Ngoài ra, bạn có thể gửi khiếu nại đến SenPay, SenPay sẽ tiếp nhận và xử lý đúng Quy trình khiếu nại. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn khiếu nại tại đây.