Gần đây xuất hiện thủ đoạn giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) của Ngân hàng, Ví điện tử,... để chiếm đoạt tài sản.
Kẻ gian sẽ giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) của Ngân hàng, Ví điện tử,... để gửi tin nhắn trúng thưởng, cảnh báo đổi mật khẩu, cảnh báo cập nhật dịch vụ,… và nội dung sẽ đính kèm đường link giả mạo trang web với tên gần giống website chính thức của ngân hàng/ví điện tử khiến khách hàng dễ nhầm lẫn, mất cảnh giác. Khi khách hàng truy cập vào đường dẫn trong tin nhắn, thực hiện nhập Tên đăng nhập, Mật khẩu, OTP để thực hiện giao dịch sẽ bị kẻ gian chiếm thông tin và mất tiền.
Nguy hiểm hơn là các tin nhắn giả mạo này đôi khi lại được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu “thật” của các ngân hàng/ví điện tử trên điện thoại di động của người dùng. Do đó, khách hàng của các ngân hàng/ví điện tử sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là thông báo chính thức từ các ngân hàng hay các cơ quan hữu quan. Đây là thủ đoạn rất tinh vi và hoàn toàn mới.
SenPay tuyệt đối không yêu cầu người dùng cung cấp tên đăng nhập, OTP, mật khẩu qua các đường dẫn gửi qua tin nhắn. Đồng thời, Senpay khuyến cáo bạn hãy luôn cảnh giác và thực hiện 4 KHÔNG để bảo vệ tài khoản của mình nhé:
☑ KHÔNG cung cấp mã OTP, MẬT KHẨU cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào (kể cả ảnh chụp màn hình);
☑ KHÔNG để lại số điện thoại, CMND, hình ảnh, thông tin tài khoản trên trang mạng xã hội;
☑ KHÔNG đặt mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại, các chuỗi số dễ nhớ như 123456… và nhớ thường xuyên thay đổi mật khẩu;
☑ KHÔNG cho mượn/cho người khác sử dụng tài khoản SenPay của mình.
Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, vui lòng liên hệ ngay SenPay để chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất qua:
✔️ Email: hotro@senpay.vn
✔️ Hotline: 1900 6000