1. Cách đặt vé tàu qua ứng dụng Sendo?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết các bước đặt vé tàu qua ứng dụng tại đây
2. Tôi sẽ nhận vé thế nào?/ Làm sao để xem lại vé đã mua?
Thông tin vé tàu trực tuyến sẽ được gửi qua ứng dụng Sendo và email sau khi đặt vé và thanh toán thành công. Bạn cũng có thể sử dụng mã vé để in thẻ lên tàu trực tiếp tại Ga.
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết các cách xem vé tàu của bạn tại đây.
3. Tôi muốn xuất hóa đơn thì phải làm sao?
- Nếu có nhu cầu xuất hóa đơn, bạn vui lòng nhấp chọn Yêu cầu xuất hóa đơn và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu ngay tại bước đặt hàng. Từ 3-7 ngày làm việc kể từ lúc giao dịch hoàn tất bạn có thể truy cập website hoadon.vtdshn.vn của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và nhập mã vé để kiểm tra hóa đơn của mình.
- Trường hợp bạn có nhu cầu xuất hóa đơn sau khi đã đặt vé thành công hoặc có các yêu cầu khác liên quan đến điều chỉnh thông tin hóa đơn, vui lòng liên hệ trực tiếp Ga đường sắt Việt Nam gần nhất để được hỗ trợ.
4. Tôi muốn hủy/ thay đổi thông tin vé tàu đã đặt?
Đối với vé tàu hỏa, Senpay/Sendo chỉ giữ vai trò trung gian thanh toán giữa bạn và công ty Đường sắt Việt Nam. Toàn bộ chính sách và điều chỉnh thông tin sẽ do công ty Đường sắt quy định. Theo đó, mọi hoạt động liên quan đến thay đổi, điều chỉnh, đổi trả vé,.. bạn cần liên hệ trực tiếp Ga đường sắt Việt Nam gần nhất để được hỗ trợ.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin từ website của tổng công ty Đường sắt Việt Nam: https://dsvn.vn/#/quydinhmuave
5. Mua vé qua Sendo/ SenPay có được áp dụng chính sách giảm giá vé như khi mua trực tiếp tại ga Đường sắt không?
Hành khách thuộc nhóm trẻ em (dưới 6 tuổi), sinh viên, người cao tuổi (từ đủ 60 tuổi trở lên) và là công dân Việt Nam sẽ được áp dụng chính sách giảm giá theo quy định chung của công ty Đường sắt Việt Nam tùy thời điểm. Thông tin mức giá vé ưu đãi sẽ được hiển thị chi tiết tại bước nhập thông tin hành khách trong quá trình đặt vé.
Lưu ý, việc xác định tuổi của các đối tượng trên được căn cứ vào ngày, tháng, năm sinh ghi trên các giấy tờ tùy thân theo quy định của công ty Đường sắt. Trường hợp thông tin trên thẻ lên tàu không khớp giấy tờ tùy thân thì thẻ lên tàu đó được coi như không hợp lệ và phải xử lý theo các quy định hiện hành của công ty Đường sắt. Bạn có thể tham khảo thêm quy định về giá vé tàu ưu đãi tại đây nhé.
6. Thủ tục cần thiết khi lên tàu?
Bạn cần mang theo vé tàu, giấy tờ tùy thân và làm thủ tục trước giờ tàu xuất phát ít nhất 15 phút.
- Đối với vé tàu (thẻ lên tàu) - bạn có thể lấy vé tàu theo một trong các cách sau:
- Tự in thẻ lên tàu đã nhận được qua email bạn đăng ký nhận vé hoặc từ mục Vé của bạn trên ứng dụng Sendo.
- In vé tại hệ thống vé điện tử bằng mã vé (hoặc QR code) tại các ga của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
- Dùng mã vé tàu để đổi vé trực tiếp tại ga đường sắt.
- Lưu lại màn hình thẻ lên tàu để xuất trình khi soát vé.
- Đối với giấy tờ tùy thân:
Hành khách mang giấy tờ tùy thân Chứng minh nhân dân (CMND), Căn cước công dân (CCCD) hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận, riêng một số đối tượng hưởng chính sách ưu đãi giá vé cần mang theo các giấy tờ sau:
- Đối với trẻ em:
- Trẻ em dưới 6 tuổi (có người lớn đi kèm): có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh hoặc hộ chiếu (trường hợp không có giấy tờ xác định được tuổi thì phải có chiều cao dưới 112cm).
- Trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi: có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh hoặc hộ chiếu (trường hợp không có giấy tờ xác định được tuổi thì phải có chiều cao dưới 132cm).
- Đối với Học viên, sinh viên: xuất trình CMND, CCCD hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận và Thẻ Học sinh, Sinh viên, Học viên,…do các trường Dạy nghề, Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, Học viện cấp còn hiệu lực.
- Đối với người cao tuổi: xuất trình Chứng minh nhân dân (CMND), Căn cước công dân (CCCD) hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận.
7. Tôi muốn ký gửi hành lý thì phải làm sao?
Theo quy định hiện tại từ Đường sắt Việt Nam, mỗi hành khách có thể mang theo tối đa 20kg hành lý. Trường hợp hành khách muốn đăng ký ký gửi thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp ga đường sắt để mua và thanh toán riêng cho hành lý ký gửi hoặc hỏi thêm thông tin chi tiết.
8. Tôi cần làm gì khi xảy ra thắc mắc khiếu nại?
- Đối với các thắc mắc khiếu nại trong quá trình mua vé, thanh toán, nhận vé tàu, vui lòng liên hệ chúng tôi qua email hotro@senpay.vn
- Đối với các vấn đề liên quan đến đổi trả vé, thay đổi thông tin vé, chất lượng dịch vụ tàu,.. vui lòng liên hệ trực tiếp tại các ga tàu hoặc các cổng thông tin liên hệ khác của Tổng công ty đường sắt Việt Nam.